“Virus” xe khách

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Virus” xe khách

Gần 6 tháng chiến đấu với con virus lưu manh, Việt Nam chưa dính ca tử vong nào. Nhưng chỉ một cú lao dốc của tài xế xe khách mà 15 người ra đi vĩnh viễn và hơn 20 người còn nằm trong bệnh viện.

Con virus sau tay lái này mới thật sự kinh hoàng này, mà sao ít người sợ nó thế?

Mười mấy năm trước, trong một lần trải nghiệm xe khách Sài Gòn – Đà Lạt (của một nhà xe rất nổi tiếng trên cung đường này) mình đã thề độc không bao giờ giao tính mạng vào tay những lái xe đường dài quái thú như thế. Và nếu "chẳng may" lên xe mà không ngồi sau tay lái, thì luôn dặn mình không được quên thắt dây an toàn.

Quảng cáo
Tai nạn xe khách ở Quảng Bình
Vụ tai nạn xe khách mới nhất tại Quảng Bình khiến 15 người chết

Chất lượng xe dịch vụ, chất lượng tài xế xe dịch vụ vẫn là một "ẩn số". Mới đây bà chị thuê xe dịch vụ cùng cả gia đình từ Sài Gòn đi Đà Lạt, vừa hôm trước khen xe "giá tốt lắm", hôm sau than thở "chuyến xe kinh hoàng", nhờ tỉnh ngủ mà nghe lỏm tài xế vừa lái vừa điện thoại cầu cứu nhà xe - "xe có vấn đề khi vào số" (!).

Cạnh tranh giá đang là cuộc cạnh tranh dữ dội nhất trên thị trường xe và xe dịch vụ. Nên nhớ cái câu "Tiền nào của nấy" các cụ truyền từ hồi nào đến giờ chưa sai. Vì vậy mình cứ hãi hãi những cái xe và những cái dịch vụ tự dưng có "giá tốt" lắm.

Quảng cáo

Và xe nào thì xe, hãy cứ lên xe là thắt dây an toàn, dù ở bất cứ vị trí ngồi nào. Nó quan trọng có khi còn hơn cả... đeo khẩu trang ấy chứ. Người duy nhất thắt dây an toàn trên chiếc xe "tử thần" ở Quảng Bình, chính là người bị thương nhẹ nhất!

Mà có lẽ giờ trước khi lên xe ông nào, là phải đòi cho xem bằng lái!

Quảng cáo

Nguồn: Nhà báo Thủy Phạm

 

Tin khác