Thắng làm “Vua”…

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thắng làm “Vua”…

Mai, Honda sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới. Vẫn như hằng, việc ra xe gì, phân khúc nào được "trang trại nuôi trồng xe máy tại Việt Nam" giữ tới phút chót.

Nhưng khác với nhiều lần trước đó. Báo chí không còn sốt sắng đoán già, đoán non. Các hãng xe đối thủ không thèm để ý hay lo lắng. Người dân cũng chả buồn nghĩ tới xem mình sắp được mua con "xe honda" mới nào của Honda. Đơn giản, vì riêng ở khoản bán xe máy, Honda giờ đang là “vua” ở Việt Nam.

Honda vẫn là "vua" ở thị trường xe máy
Honda vẫn là "vua" ở thị trường xe máy
Quảng cáo

Họ (những người không buồn sốt sắng, lo lắng và không buồn nghĩ tới ở trên) quan tâm làm gì khi mẫu xe nào ra mắt cũng thế thôi, sẽ chẳng có ông kễnh nào cùng phân khúc có thể cạnh tranh nổi. Người mua sẽ vẫn xuống tiền mua xe Honda sau khi tìm quanh chả thấy ma nào xứng được gọi là "lựa chọn khác".

Đọc đến đây. Nếu đang ăn 5000 xôi, uống 3000 trà đá, bà con hãy ngẩng lên và đếm xem có bao nhiêu chiếc xe máy xung quanh mình, và trong đó có bao nhiêu chiếc Honda?

Theo thống kê mới nhất, Honda chiếm loanh quanh đâu đó khoảng 80% thị phần xe máy tại Việt Nam. Nói nôm là cứ 10 xe máy đi trên đường thì có 8 cái gắn nhãn Honda. Thế thì thôi, phân tích thị trường với cả đối thủ cạnh tranh làm gì cho mệt. Nó tẻ nhạt y như giải bóng đá Đức, khi Bayer cứ ra sân là thắng, và chẳng khác nào giải Pháp, Ý, khi cuối mùa là PSG, Juve “auto” vô địch!

Quảng cáo
Xe máy Honda
Honda chiếm khoảng 80% thị phần xe máy tại Việt Nam

Honda đang là "vua". Nên họ có quyền thao túng thị trường, dắt dây đại lý và nâng giá bán xe... Nhưng đừng đùa. Ở Việt Nam hôm nay quý vị là "vua", ngay ngày mai có thể là "giặc".

Quảng cáo

Vào một ngày đẹp giời nào đó, Chính phủ vui vui ra quả nghị định cấm xe máy ở các thành phố lớn xem. "Vua" lúc ý khéo lại thua ông... xe điện! 

 

Tin khác