"Cracking Influencer" trong ngành xe

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Cracking Influencer" trong ngành xe

Có nhiều cách để khách hàng lựa chọn một sản phẩm. Họ đến vì tình yêu thương hiệu, sẽ gắn bó vì những trải nghiệm lâu dài, sẽ hờn ghen đủ 50 sắc thái nếu bị mang ra so sánh.

Và có lẽ không một Bimmer thực thụ nào sở hữu một tình yêu trong veo và giòn rụm như những hạt nhựa màu mè....

Các hãng xe luôn có trong kế hoạch MarCom của mình những “slot” ưu đãi cho người nổi tiếng nhằm khuấy lên sự ồ à trong dư luận, tạo ra những nguyên liệu để biên chữ kiếm tiền.

Quảng cáo

Một hợp đồng có thể chục tỷ hay vài chục tỷ, một lễ nhận xe có thể một hoặc hai ba chiếc, rất ấn tượng về mặt con số, rất xán lạn cho bản hãng và đại lý... cho tới khi những chiếc xe ấy chóng vánh bị bán lại để gom tiền đi mua... xe đối thủ.

Lễ bàn giao xe của một khách hàng có tầm ảnh hưởng
Lễ bàn giao xe của một khách hàng có tầm ảnh hưởng
Quảng cáo

Bỏ qua những đồn đoán về tiểu xảo tài chính, về những phụ lục truyền thông đính kèm thì phải chăng người dẫn dắt được lựa chọn đã chỉ đường không bằng tất cả sự đam mê, xuất phát từ tình yêu với chính thương hiệu? Và cứ thế, công chúng sẽ chỉ đi từ “ồ” đến “à” và nhủ rằng xe ế đem bán làm màu để vớt cú về số cuối năm.

"Cracking influencer" - một khái niệm không mới nhằm ám chỉ sự cam kết lỏng lẻo giữa thương hiệu và người dẫn dắt dư luận. Những gì họ tạo ra như một chiếc bánh nướng giòn rụm hấp dẫn nhưng cũng dễ dàng vỡ vụn và sụp đổ. Để rồi nếu một mai chiếc xe cuối cùng của “bộ ba đình đám” ngày nào bị bán nốt thì nghĩa rằng, buổi giao xe hôm ấy trời mưa to mà lộc lá bất thành.

Nguồn: Quang Anh

Tin khác