Mua xe Porsche phải có duyên

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mua xe Porsche phải có duyên

Nghe thì hơi lạ, nhưng sự thực là để mua được một chiếc Porsche ưng ý không dễ.

Tiền là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe, tất nhiên rồi. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, Porsche quyết định chỉ sản xuất tại duy nhất 1 nhà máy, trước khi chuyển tới tất cả thị trường trên thế giới, vậy nên sản lượng xe rất giới hạn.

Quảng cáo

Một năm Porsche Việt Nam được nhà máy cung cấp khoảng 300 xe cho tất cả các dòng. Tính ra dòng ăn khách nhất như Macan cũng chỉ có khoảng 100 xe một năm, chia ra là được 9 xe/tháng cho toàn quốc - con số vô cùng nhỏ nếu so sánh với những dòng xe cao cấp ở phân khúc thấp hơn một chút. 

Một năm Porsche Việt Nam được nhà máy cung cấp khoảng 300 xe cho tất cả các dòng.
Một năm Porsche Việt Nam được nhà máy cung cấp khoảng 300 xe cho tất cả các dòng.

Điều này giúp cho xe Porsche giữ được sự độc đáo khi lăn bánh trên đường, gián tiếp giúp giữ giá cho xe khi bán lại. Chẳng vậy mà ít khi chúng ta thấy một chiếc Porsche lướt trên thị trường chuyển nhượng, nếu có cũng trụ lại không quá một tháng.

Ngược lại, việc hiếm xe quá cũng thử thách sự kiên trì và đam mê với người muốn sở hữu. Thông thường, xe không có sẵn để giao ngay. Khách hàng phải chờ từ 3-6 tháng cho một số lô hàng sắp cập bến. Còn nếu muốn sở hữu một chiếc xe đúng theo ý mình, thời gian đặt hàng là 7-10 tháng tuỳ dòng xe (phiên bản đặc biệt là ... 1-2 năm nếu xin được suất).

Thế nên không ít lần, nhất là những dịp đặc biệt (Tết, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,...), Đức đã chứng kiến khách hàng chuẩn bị đủ tiền lấy xe tới showroom rồi phải ngậm ngùi ra về, thậm chí chấp nhận trả chênh tiền mà không mua được xe. Là người bán hàng, thực sự những lúc đó mình rất tiếc. Tiếc cơ hội bán hàng, tiếc vì không giúp được khách. 

Nguồn: Đức Porsche

 

Tin khác