Thế giới đại đồng với xe điện mini

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thế giới đại đồng với xe điện mini

Mỗi giai đoạn người ta lại tìm được một thứ để ký thác giấc mơ của mình vào đó. Vì một thế giới đại đồng, bây giờ, ô tô điện mini được chọn (theo Bloomberg).

Lý do vì sao người ta chọn ô tô điện mini?

Vì giá rẻ, chỉ bằng 1/3, 1/4 so với các xe điện phổ thông khác để ai cũng có thể sở hữu được. Vì, ô tô điện mini dễ dàng cắm sạc tại nhà như cắm quạt cây, không tốn đầu tư trạm sạc. Vì, loại xe này sử dụng pin cỡ nhỏ hơn hàng chục lần so với pin xe điện cỡ lớn nên tiết kiệm năng lượng và tài nguyên hơn. Vì, xe có tốc độ di chuyển khá chậm nên an toàn hơn không cần nhiều túi khí. Và cuối cùng, vì chúng cũng giúp mọi người thân thiện hơn - dựa theo lý thuyết của nhà đô thị học Donald Appleyard. Cụ thể tốc độ chậm hơn của xe điện mini có thể giúp xây dựng lại mối quan hệ láng giềng mà ô tô đã xói mòn nó lâu nay. Mọi người sẽ phải dừng lại nhiều hơn (để sạc pin và chờ pin nguội) và có cơ hội trò chuyện với nhau hơn.

Xe điện Mini
Xe điện mini đã đang thành một làn sóng mới trên thị trường xe điện toàn cầu

Bạn có tin hay không thì tuỳ, nhưng sự thực thì xe điện mini đã đang thành một làn sóng mới trên thị trường xe điện toàn cầu trong 2 năm nay.

Quảng cáo

Một nghiên cứu của Fortune Business Insights cho biết, quy mô thị trường xe điện siêu nhỏ toàn cầu ở mức 8,32 tỷ USD, đã tăng lên 9.57 tỷ USD trong năm 2022 và theo dự đoán nó sẽ đạt 22,11 tỷ vào năm 2029, mức tăng trưởng hàng năm đạt hai con số. Châu Á-Thái Bình Dương với vai trò chính của Trung Quốc là thị trường dẫn đầu tiêu thụ dòng xe điện mini. Châu Âu sẽ là thị trường tiêu thụ lớn thứ hai.

Xe điện mini của VinFast
Xe điện mini của VinFast

Hôm 24/5 vừa qua, chiếc xe điện mini đầu tiên lắp ráp tại nhà máy TMT Motors ở Hưng Yên chính thức xuất xưởng. Hãng xe điện Việt Nam VinFast cũng đã công bố sớm ra mắt mẫu mini EV trong thời gian sớm nhất. Ngoài thị trường tự do thì đã rao bán chiếc xe điện siêu nhỏ đang "hot" tại thị trường châu Âu Citroen Ami...

Mini EV
Chiếc xe điện mini đầu tiên lắp ráp tại nhà máy TMT Motors ở Hưng Yên

Nào thì vì một thế giới đại đồng, bạn chọn xe nào?

Tin khác

  • Xe Hàn và thiết kế “hút túi tiền” người dùng

    Xe Hàn và thiết kế “hút túi tiền” người dùng

    Không chỉ có vòng đời ngắn ngủi, thiết kế của các mẫu xe thuộc liên minh Hyundai - Kia trong vòng 5 năm trở lại gây nhiều tranh cãi ở những thay đổi mang tính táo bạo nhưng cũng đầy chất “hút tiền”.

  • Tín dụng – “insight” quyết định của khách hàng ô tô?

    Tín dụng – “insight” quyết định của khách hàng ô tô?

    Dù đã hết nửa đầu năm 2023, nhưng con số từ các báo cáo bán hàng cho thấy, khi nguồn cung tín dụng cắt giảm thì sản lượng xe bán ra cũng ngay lập tức chững lại.

  • Ô tô điện và câu chuyện vĩ mô

    Ô tô điện và câu chuyện vĩ mô

    Người Mỹ phất cờ cuộc cách mạng ô tô điện lần thứ hai trên thế giới, thành công đang lan rộng không gì cản nổi.

  • “Ní hảo”

    “Ní hảo”

    Vietnam Motor Show 2023 quyết định "gap year" (tạm dừng) thì Autotech & Accessories - Triển lãm công nghiệp ô tô xe máy (năm nay thêm) xe điện 2023 cũng lâm cảnh chợ chiều.

  • Vết xước và rãnh sâu, tương lai và sự mắc kẹt

    Vết xước và rãnh sâu, tương lai và sự mắc kẹt

    "Khối óc nói với tôi rằng để thịnh vượng trở lại, Nhật Bản phải đón nhận sự thay đổi. Nhưng trái tim tôi đau nhói khi nghĩ đến việc nước Nhật sẽ mất đi những thứ khiến nó trở nên đặc biệt".

  • Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng, mà đúng thật!

    Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng, mà đúng thật!

    Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng và đàn ông giải thích kiểu gì cũng... sai. Kiểu gì cũng sai, các anh nhớ nhé.

  • Những “Đốc tờ” không blouse, áo trắng

    Những “Đốc tờ” không blouse, áo trắng

    Chiếc xe cũng như con người - có khi mạnh khi yếu. Và khi xe "nằm xưởng", ở đó chỉ có những bác sĩ áo đen, tay đầy dầu mỡ để mang lại những hy vọng "xuống cầu" và cất lên những tiếng nổ giòn tan.

  • Xe điện đang là xu hướng mạnh mẽ hơn

    Xe điện đang là xu hướng mạnh mẽ hơn

    Trong năm 2022, tổng số xe Plug-in, có cắm điện (tức là ô tô điện và ô tô hybrid) bán ra trên toàn cầu đã vượt trên 10 triệu chiếc.

  • “Vũ khí” của Hoa hậu

    “Vũ khí” của Hoa hậu

    “Hoa hậu” Xe của năm 2022, Volvo XC60 Recharge, giành chiến thắng trong gang tấc, kể cả ở chiến thắng phụ - Xe sang gầm cao cỡ nhỏ của năm.

  • Chập mạch

    Chập mạch

    Thụy Sĩ đang tính tới phương án cấm ô tô điện mùa đông này để tiết kiệm năng lượng (cùng với ô tô điện thì các buổi hoà nhạc, các sự kiện thể thao... cũng hạn chế tối đa).