Siêu… thực

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Siêu… thực

Ra mắt đúng ngày 20/10, giời lại mưa như đổ nước, cứ theo dự báo của nhà thiên văn (stargazer) thì tân binh nhà Hyundai vừa gia nhập “đường đua” xe gia đình 7 chỗ lại kiếm hợp đồng như nước mưa thôi!

Ở phân khúc đang “nóng” nhất thị trường hiện nay mà các thương hiệu Nhật đang nắm thế độc tôn (Mitsubishi Xpander/Cross, Toyota Veloz/Avanza, Suzuki XL7/Ertiga), người Hàn tiếp tục “nắm thắt lưng” người Nhật để cạnh tranh, “nắm luôn thắt lưng” người tiêu dùng phổ thông Đông Nam Á để lôi kéo bằng Giá và Option tiện nghi, công nghệ cái gì cũng…NHẤT phân khúc, nhiều trang bị không kém gì… xe sang như kết nối không dây, sạc không dây làm mát điện thoại hay cảnh báo mệt mỏi cho tài xế, đèn tự động thông minh, loa Bose…

Hyundai Stargazer
Hyundai Stargazer

Ghê thật, mới ra mắt thị trường đầu tiên của Đông Nam Á và thế giới là Indonesia vào tháng 7/2022 thì tháng 8 đã lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất ở thị trường tiêu thụ ô tô số 1 khu vực. Truyền thông Indonesia gọi mức tăng doanh số của Hyundai từ khi ra mắt mẫu xe mới Stargazer này là “Siêu thực” vì tăng + 2367,5% (bán buôn) và + 1262,8% (bán lẻ), nhảy vọt từ vị trí 9/10 trong tháng 7 lên 6/10 trong tháng 8 tại quốc gia này (số liệu tham khảo từ bestsellingcarzblog).

Quảng cáo
Hyundai Stargazer Hyundai Stargazer

Nhưng cũng là siêu… thực, khi chiếc xe bị chê điên đảo ở Việt Nam là Toyota Avanza lại vẫn đang dẫn đầu doanh số ở Indonesia với doanh số tăng không ít + 21,7%. Vị trí số hai là Mitsubishi Xpander (+ 15,5%). Tuy nhiên tân binh Hyundai Stargazer đã nhanh chân lọt vào vị trí thứ 8.

Hyundai Stargazer
Hyundai Stargazer sẽ được lắp ráp tại Nhà máy mới của TC Motor

Hyundai Stargazer phiên bản 20/10 được nhập từ Indonesia, sẽ lắp ráp trong nước khi nhà máy Hyundai Thành Công số 2 đi vào hoạt động. Công suất của Hyundai Thành Công số 2 theo thiết kế đạt 100.000 xe/năm sẽ nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam lên 170.000 xe/năm.

Tin khác