Lỗ thủng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lỗ thủng

Vụ siêu xe Ferrari đâm thẳng vào gốc cây mới đây ở Hà Nội lộ ra vài lỗ thủng trong quy trình hậu mãi (chăm sóc sau bán hàng) của một số thương hiệu tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, đó còn là cả lỗ hổng trong thói quen, suy nghĩ của không ít người tiêu dùng về "giá trị cộng thêm", thật ra là "giá trị có sẵn" này.

Quy trình đâu đâu cũng kín, không tiêu chuẩn châu Âu, Nhật Bản thì cũng toàn cầu. Nhưng con người vận hành quy trình thì lại mang bản sắc riêng. Bản sắc người Việt, nhìn lạc quan thì bảo linh hoạt, sáng tạo, mà bi quan thì bảo xuề xoà, dễ dãi.

Siêu xe Ferrari đâm gốc cây
Vụ siêu xe Ferrari đâm gốc cây mới đây ở Hà Nội lộ ra vài lỗ thủng trong quy trình hậu mãi
Quảng cáo

J.D Power, một tổ chức nghiên cứu thị trường từ khảo sát trung lập hàng triệu đánh giá của khách hàng sử dụng xe trên thế giới, đã dành hẳn một giải thưởng hàng năm cho hạng mục thương hiệu nhận được đánh giá hài lòng của khách hàng cao nhất dựa trên dịch vụ bảo trì hoặc sửa chữa (J.D. Power dealership service award).

Tổ chức này có khảo sát tại Việt Nam và thương hiệu nhận được đánh giá cao nhất của J.D.Power ở hạng mục này nhiều năm là Toyota.

Lại nói, khi tham gia bình chọn “Car of the year 2021” do báo VnExpress tổ chức năm ngoái, tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức đưa hạng mục “Dịch vụ” vào chấm điểm chính thức, chiếm tổng 1/5 số điểm xe có thể đạt được. Và tôi cho điểm khá chặt ở hạng mục này. Có những model vượt qua đối thủ chỉ vì 1 điểm hơn ở đây, nhưng với những ai sử dụng xe thường xuyên sẽ hiểu giá trị của cái +1 nó cho mình sự dễ chịu, an tâm như thế nào.

Đặc biệt, phụ nữ thì dễ xiêu lòng vì các anh giỏi chăm sóc!

Tin khác