Xăng, nhớt nhiễm nước xử lý thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xăng, nhớt nhiễm nước xử lý thế nào?

Xăng ô tô bị nhiễm nước ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng khởi động và vận hành đối với xe. Khiến xe khó khởi động, xe chết máy đồng thời sẽ phá hỏng động cơ.

Nhớt động cơ bị nhiễm nước

Tình trạng nhớt động cơ bị nhiễm nước có thể do gioăng nắp giàn cam (gioăng nắp máy) bị hở, khi rửa xe mà xịt nước vào khoang máy, nước sẽ theo đường hở xâm nhập vào động cơ. Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến tình trạng này là do xe đi vào vùng ngập nước sâu, nước theo đường ống xả và xâm nhập vào động cơ.

Khi nhớt bị nhiễm nước, nước sẽ làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt gây bó kẹt, làm hư hỏng động cơ khiến xe ôtô có thể bị hư hỏng nặng.

Trong trường hợp do hở gioăng nắp cam, chủ xe cần tiến hành thay gioăng mới và khi xiết nắp cam cần đủ lực, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Sau đó, tiến hành thay thế nhớt mới cho xe ôtô.

xăng nhớt bị nhiễm nước
Tình trạng xăng bị nhiễm nước thường đến từ lí do lớn nhất là đổ xăng ở cây xăng bị nhiễm nước

Trong trường hợp nước vào động cơ (nhớt nhiễm nước) do xe ôtô đi vào vùng ngập nước, cần thay nhớt mới, lọc mới, mở bugi ra và khởi động xe cho nước bên trong bị đẩy hết ra ngoài sau đó dùng béc gió thổi khô, gắn lại và khởi động xe.

Quảng cáo

Trong trường hợp nước lọt vô động cơ nhiều và gây hư hỏng động cơ (cong thanh truyền) sẽ không thể quay máy bằng tay. Trường hợp này nhất định phải rã máy kiểm tra và sửa chữa, hư máy nào sửa máy đó và sẽ tốn kém chi phí khá nhiều.

Xăng bị nhiễm nước

Tình trạng xăng bị nhiễm nước thường đến từ lí do lớn nhất là đổ xăng ở cây xăng bị nhiễm nước. Mùa mưa và tình trạng nước ngập sâu liên tục và lâu ngày dễ làm nước xâm nhập vào bồn chứa xăng.

Khi đổ phải xăng nhiễm nước, chiếc xe ôtô sẽ gặp các triệu chứng như khó nổ hoặc đề không nổ. Xe tăng tốc kém, đạp ga động cơ bị hụt hơi, khi đang chạy xe bị rung giật và chết máy.

Ngoài ra, xăng bị nhiễm nước trong bình xăng lâu ngày có thể làm hỏng cụm bơm nhiên liệu, gây han gỉ bình xăng, làm mục đường ống dẫn xăng trên xe.

Khi xe có các dấu hiệu trên, chủ xe cần mang xe đến trung tâm sửa chữa kiểm tra hệ thống nhiên liệu và khắc phục hư hỏng. Nếu xăng bị nhiễm nước, cần hạ bình xăng, tiến hành súc rửa thật sạch, vệ sinh béc phun xăng, vệ sinh bugi, vệ sinh cụm bơm nhiên liệu, thay bộ lọc mới, sau đó đổ bình xăng mới là xe có thể hoạt động bình thường.

Tin khác