Honda Việt Nam triển khai tập huấn lái xe an toàn cho cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông năm 2022

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Việt Nam triển khai tập huấn lái xe an toàn cho cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông năm 2022

Honda Việt Nam phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) triển khai các khóa đào tạo tập huấn kiến thức, kỹ năng điều khiển phương tiện và lái xe an toàn chiến sỹ cảnh sát giao thông năm 2022.

Với mục đích tăng cường phối hợp, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động An toàn giao thông (ATGT), ngày 30/3/2022, tại Hà Nội, HVN và Cục CSGT đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 - 2024.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, trong thời gian vừa qua, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bao gồm tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe Mô tô/ô tô an toàn cho hướng dẫn viên (HDV) của Cục CSGT và tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm và kỹ năng lái xe ô tô cho Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CBCS CSGT) các địa phương.

Quảng cáo
Học viên được đánh giá dựa trên kết quả bài kiểm tra trước - sau đào tạo
Học viên được đánh giá dựa trên kết quả bài kiểm tra trước - sau đào tạo

 

Quảng cáo

Chỉ trong 3 tháng từ T7 – T9/2022, HVN đã nỗ lực triển khai hiệu quả 5 khóa đào tạo và tập huấn dành cho hơn 220 CBCS CSGT nòng cốt đến từ các địa phương trên cả nước. Với nội dung đào tạo chuyên sâu và bám sát thực tế, các CBCS tham gia đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa phương. 

  • Lý thuyết: Các CBCS được đào tạo về dự đoán mối nguy, nguyên lý phản xạ với những tình huống nguy hiểm và khoảng cách an toàn khi di chuyển; đồng thời được hướng dẫn cách kiểm tra xe, lên xuống xe an toàn, tư thế lái xe, điểm mù & kiểm soát không gian xe cũng như cách ghép xe liên hoàn & thực hành cảm nhận không gian xe.
  • Thực hành: Các CBCS được trực tiếp trải nghiệm và luyện tập nội dung về kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt, khẩn cấp và phản xạ với những tình huống bất ngờ trong điều kiện bình thường và đường trơn trượt theo dải tốc độ tăng dần; cũng như luyện tập nâng cao với kỹ thuật cua vòng.
  • Đánh giá: Sau khi tham gia nội dung đào tạo lý thuyết và thực hành, để ghi nhận nỗ lực và sự tiến bộ, cải thiện năng lực điều khiển xe, các CBCS sẽ tham gia bài kiểm tra đánh giá kỹ thuật lái xe trong bài hình tổng hợp do các HDV HVN nghiên cứu và thực hiện. 
Ban lãnh đạo Cục CSGT cùng Đại diện công ty Honda Việt Nam và các CBCS CSGT địa phương tại buổi khai mạc khóa đào tạo
Ban lãnh đạo Cục CSGT cùng Đại diện công ty Honda Việt Nam và các CBCS CSGT địa phương tại buổi khai mạc khóa đào tạo

Tất cả các khóa tập huấn được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Phòng Hướng dẫn, đào tạo, sát hạch, quản lý cấp giấy phép của người điều khiển phương tiện – Cục CSGT, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam dưới sự dẫn dắt trực tiếp từ các hướng dẫn viên LXAT chuyên nghiệp của HVN - những người đã trải qua hàng ngàn giờ giảng dạy và từng giành được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi LXAT trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tài liệu giảng dạy cũng được HVN và Cục CSGT phối hợp xây dựng, tạo thành công cụ hữu ích phục vụ cho công tác tập huấn.

Tin khác