Hãng xe này khuyến khích “cất xe hạn chế ra đường" góp phần đẩy lùi dịch Covid-19

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe này khuyến khích “cất xe hạn chế ra đường" góp phần đẩy lùi dịch Covid-19

Đi ngược với lẽ thường: xe là phải gắn liền với việc di chuyển, thế nhưng hãng xe này lại vận động mọi người cất xe hạn chế ra đường.

Mới đây, người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang bị thu hút bởi những tấm treo được đặt bất ngờ trên xe của mình. Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị.

Điều khiến mọi người thích thú khi đọc vào tấm treo là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh. 

 Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”.
 Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”.
Quảng cáo

 

Các tấm treo nhanh chóng được netizen chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong nhiều cộng đồng.

Tại Bắc Giang và Bắc Ninh, đây là hai tỉnh thành đang bùng phát dịch bệnh, mọi người cũng được khuyến khích để hạn chế ra đường là: “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn” và “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”.

Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An,..cũng được cổ vũ tinh thần bằng những câu thơ, câu nói vần dễ nhớ, dễ thuộc.

Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An,..cũng được cổ vũ tinh thần bằng những câu thơ, câu nói vần dễ nhớ, dễ thuộc.

Quảng cáo

 

Bên cạnh những câu nói cổ động gắn liền với địa phương, còn có các câu “thả thính”, chơi chữ, bắt kịp với trào lưu và cách dùng từ của giới trẻ GenZ gần đây. 

“Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn”
“Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn”
Quảng cáo

 

Có thể thấy, đây là một cách làm truyền thông đầy thú vị của hãng xe máy điện YADEA. Khai thác vào định kiến thông thường: xe máy là phải gắn với việc di chuyển, ra đường nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cách triển khai của YADEA cũng được cộng đồng đánh giá là có sự đầu tư và khá sáng tạo. Nhãn hàng đã biết cách “địa phương hóa” nội dung, đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch, để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn.

Tin khác