Được biết, bZ3 khởi đầu là một chiếc sedan với hệ truyền động được BYD và Toyota hợp tác phát triển. Tuy nhiên, hiện tại, cái tên này được đã được đặt cho một dòng mới. Theo đó, bZ3C là phiên bản sản xuất của bZ Sport Crossover concept đã từng xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào năm ngoái.
Phiên bản sản xuất của Toyota bZ3C không khác biệt so với bản concept trừ camera quan sát bên hông bị đổi thành gương thông thường và đường gấp khúc phía trước kém sắc sảo hơn. Phía trước, xe có cụm đèn hình chữ C và cản va trước giống trên Prius mới.
Toyota bZ3C là một chiếc crossover và trông giống như một chiếc C-HR điện khí hóa. Xe có ladar và tay nắm cửa ẩn. Chắn bùn bánh xe thấp và đường dập nổi trên thân mượt mà làm tăng thêm vẻ trẻ trung. Phía sau là cánh lướt gió nổi bật cùng đèn phanh nằm ngang cửa cốp.
Bước vào khoang cabin, nội thất xe sáng bừng với tông đỏ rực rỡ. Màn hình thông tin giải trí lớn, nằm nổi trên bảng táp lô. Toyota bZ3C sẽ do liên doanh FAW Toyota sản xuất và đi vào sản xuất từ nửa cuối năm nay.
Trong khi đó, bZ3X cũng sở hữu dải đèn chạy ban ngày LED vắt ngang đầu xe, phía dưới là cụm đèn pha. Ngoài ra, xe còn được gắn một ladar ở phía trên kính chắn gió.
Giống như người anh em của nó, bZ3X có ngoại thất 2 tông màu với mọi thứ phía trên đường cửa sổ đều là màu đen. Bên trong xe cũng có màn hình trung tâm dạng nổi và màn hình hiển thị đồng hồ nhỏ. Nhìn tổng thể, nội thất bZ3X có vẻ nhẹ nhàng hơn so với bZ3C.
Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn. Được biết, bZ3X sẽ được đưa vào sản xuất sớm hơn bZ3C.
Toyota không công bố bất cứ thông tin nào về hệ truyền động. Tuy nhiên, nhiều người đoán rằng nguồn cung cấp năng lượng của 2 mẫu EV mới là gói pin đến từ công ty con FinDreams của BYD.