3 kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô nhanh nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

3 kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô nhanh nhất

Mới đây, tại Thái Bình đã xảy ra tình huống đáng buồn khi bé trai 5 tuổi bị tử vong do bỏ quên trên xe ôtô 29 chỗ khi đi học.

Đây không phải là lần đầu tiên thảm kịch như vậy xảy ra. Vào năm 2019, một học sinh lớp 1 tại Trường Quốc tế Gateway cũng đã tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự chủ quan và thiếu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Vì vậy, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể hướng dẫn con mình các kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô. Dưới đây, là tổng hợp các cách giúp trẻ có thể thoát hiểm trên xe ô tô nhanh nhất.

Đầu tiên, cha mẹ cần làm là dạy con cách bình tĩnh để tìm các cách thoát khỏi ô tô hoặc gây sự chú ý để người bên ngoài có thể nhìn thấy và giúp bé thoát hiểm. Bởi nếu như không bình tĩnh, trẻ sẽ gào góc, vùng vẫy khiến nhịp tim tăng, toát mồ hôi. Điều này sẽ khiến trẻ mất sức và đuối lịm mà không thể làm được gì.

Quảng cáo

Sử dụng còi xe ô tô

còi xe ô tô
Sử dụng còi xe ô tô là cách nhanh chóng giúp trẻ cảnh báo cho những người xung quanh

Còi xe ô tô là bộ phận luôn sẵn sàng hoạt động, bất kể bạn có sử dụng chìa khóa hay không. Đây chính là "người bạn đồng hành" đắc lực giúp bé thoát khỏi tình huống nguy hiểm khi bị kẹt trong xe.

Hãy dặn trẻ ấn còi xe liên tục, để cảnh báo và nhờ những người đi xung quanh giúp sức, hỗ trợ.

Quảng cáo

Bật đèn khẩn cấp Hazard trên xe ô tô

đèn cảnh báo hazard trên xe ô tô
Sử dụng đèn cảnh báo Hazard kết hợp còi xe, giúp trẻ dễ dàng cảnh báo cho những người xung quanh

Trên xe ô tô, đèn khẩn cấp Hazard sẽ luôn là khu vực có đường điện chạy vào, vì vậy cha mẹ cần nhắc trẻ ấn đèn khẩn cấp Hazard để người xung quanh dễ dàng phát hiện ra trẻ. 

Quảng cáo

Đèn cảnh báo khẩn cấp Hazard có thiết kế hình tam giác màu cam nằm ở trên tablo buồng lái. Kết hợp bấm còi và bật đèn Hazard sẽ dễ gây sự chú ý hơn.

Cửa ghế lái luôn mở

mở cửa ghế lái từ trong xe ô tô
Cửa chỗ ghế lái luôn mở, vì vậy trẻ hoàn toàn có thể mở từ bên trong, ngay cả khi xe bị khoá cửa

Hiện nay, các xe ô tô đều có chức năng mở cửa ghế lái từ bên trong ngay cả khi xe đã khoá cửa. Cha mẹ nên dặn con mình khi bị bỏ quên ở trong xe, có thể mở cửa ngay ở khu vực ghế lái.

Tin khác