Ăng-ten vây cá mập là gì, có công dụng gì đặc biệt?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ăng-ten vây cá mập là gì, có công dụng gì đặc biệt?

Hiện nay, đa số các mẫu xe trên thị trường đều đã chuyển đổi từ ăng-ten dài thông thường sang ăng-ten vây cá mập mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do khiến các hãng xe chuyển đổi sang sử dụng ăng-ten vây cá mập.

Ăng-ten vây cá mập là gì?

Quảng cáo
ăng-ten vây cá mập
Ăng-ten vây cá mập giúp tăng cường tín hiệu và tạo nên nét thiết kế hiện đại cho các mẫu xe

 

Ăng-ten vây cá mập là một loại ăng-ten được lắp đặt trên nóc xe ô tô, có hình dạng giống như vây cá mập. Bên trong, được lồng dây ăng-ten bắt sóng, vỏ ngoài được thiết kế giống dạng vây cá mập.

Quảng cáo

Phụ kiện ăng-ten vây cá mập giúp tăng cường tín hiệu truyền thông trong xe. Bên cạnh đó, thiết kế ăng-ten vây cá mập cũng khiến chiếc xe trở nên thời trang và thể thao hơn. 

Ngoài tác dụng về truyền sóng và hình thức đẹp, ăng-ten vây cá mập còn có tác dụng giúp giảm lực cản cho xe, nhờ cấu tạo dạng xẻ, thuôn dài về phía sau. Vì vậy, dù phải di chuyển ngược gió, chiếc xe vẫn sẽ giữ tốc độ khá tốt. 

Bên cạnh ưu điểm trên, ăng-ten vây cá mập cũng giúp giảm bớt khả năng chập điện. Phụ kiện này có nguyên lí như một dây nguội đối với thiết bị điện của xe. Nếu chạy xe trong thời tiết giông bão thì phụ kiện này đôi khi còn có thể giảm bớt nguy cơ bị sét đánh trúng.

Hiện nay, ngoài việc trang bị ăng-ten vây cá mập từ khi xe xuất xưởng, người dùng cũng có thể mua ăng-ten vây cá mập với mức giá rẻ từ 50.000 đồng tới 400.000 đồng.

Tin khác