nhà sản xuất ô tô Trung Quốc
-
Hãng xe Trung Quốc Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á, thâm nhập thị trường Indonesia và Malaysia
Sau thị trường Singapore, Zeekr tiếp tục lấn sân đến khác thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia.
-
Trung Quốc đe dọa tăng thuế đối với xe sedan và SUV động cơ lớn lên 25% nhằm đáp trả hành động của Mỹ và EU
Trung Quốc đã đe dọa sẽ tạm thời tăng thuế đối với ô tô động cơ lớn - bao gồm cả ô tô từ Liên minh châu Âu (EU) - để đáp trả nỗ lực của phương Tây nhằm hạn chế nhập khẩu xe điện thương hiệu Trung Quốc.
-
Mỹ đánh thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc nhưng liệu có ngăn được cơn sóng xe giá rẻ
Các thương hiệu xe Trung Quốc đang vắng bóng ở thị trường Mỹ bởi mức thuế quan mới được áp dụng, nhưng ô tô do Trung Quốc sản xuất vẫn được bán ở Mỹ.
-
Nhật Bản và ASEAN lên kế hoạch chiến lược chung về sản xuất ô tô
Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có kế hoạch xây dựng chiến lược chung đầu tiên về sản xuất và bán ô tô trong khối Đông Nam Á.
-
BYD Shark - Mẫu bán tải chạy điện sẽ gây sóng gió ở Mexico trong tháng này
Hãng xe điện Trung Quốc sẽ ra mắt toàn cầu mẫu bán tải mới BYD Shark mới tại Mexico vào ngày 14/5 tới đây.
-
Ô tô Trung Quốc chiếm 33% doanh số ô tô thế giới trong tháng 3/2024
Cui Dongshu, Tổng thư ký Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), cho biết vào tháng 3 vừa qua, doanh số bán ô tô của Trung Quốc chiếm 33% trong tổng số 8,15 triệu lượt bán xe trong tháng trên toàn cầu.
-
3:26
Nissan Qashqai facelift 2024: Kiểu dáng táo bạo, bổ sung nhiều công nghệ
Nissan Qashqai facelift 2024 được ra mắt với kiểu dáng táo bạo hơn, bổ sung nhiều công nghệ mới cùng các lựa chọn hệ động lực hybrid nhẹ và e-Power.
-
2:43
Chi tiết mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ Chery iCar V23
Ngoại thất của Chery iCar V23 được cho là sản phẩm “chắp vá” từ thiết kế của nhiều mẫu SUV mang phong cách off-road như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Toyota Land Cruiser FJ40.
-
Trung Quốc rót hàng tỷ USD vào BYD để thống trị phân khúc xe điện
Một báo cáo của Đức ước tính BYD đã nhận được 2,26 tỷ USD trợ cấp trực tiếp từ Trung Quốc chỉ trong năm 2022, mang lại lợi thế áp đảo so với các hãng xe điện khác. Tuy nhiên, Trung Quốc phản đối và cho rằng các nhà sản xuất ô tô của họ đang chiến thắng trong cuộc đua xe điện vì sản phẩm vượt trội.