nhà sản xuất ô tô Trung Quốc
-
Cách các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc phản ứng đối với thuế quan của EU
Mức thuế bổ sung do Liên minh châu Âu áp dụng đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất có hiệu lực từ ngày 4/7, một số nhà sản xuất ô tô đã có những động thái phản ứng mới nhất.
-
BYD của Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện thứ 3 tại Nhật Bản, dự định bổ sung mỗi năm một mẫu mới
Hãng xe điện BYD của Trung Quốc cho biết đã ra mắt chiếc xe điện thứ 3 tại Nhật Bản, đây là một mẫu xe sedan đắt tiền hàng đầu của hãng.
-
Ý phạt một hãng xe 6,4 triệu USD vì lừa dối nguồn gốc sản xuất xe
Công ty DR Automobiles đã bị Ý phạt 6,4 triệu USD vì lừa dối khách hàng rằng xe Trung Quốc được sản xuất tại Ý.
-
6:15
Những điều cần biết về BYD, hãng xe điện lớn nhất thế giới vừa vào Việt Nam
Sự xuất hiện của 3 mẫu xe điện tới từ thương hiệu BYD được kỳ vọng sẽ thúc đẩy cách người dùng lựa chọn xe điện hiện nay. Tuy nhiên, mặc dù sở hữu nhiều cơ hội như thương hiệu tốt, thiết kế đẹp, trang bị hiện đại nhưng các mẫu xe của BYD sẽ phải đối diện với vấn đề liên quan tới trạm sạc.
-
BYD và VinFast dẫn đầu doanh số xe điện tại Đông Nam Á
Doanh số bán xe điện đang tăng mạnh ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD của Trung Quốc và VinFast của Việt Nam.
-
Lợi nhuận BYD ở EU cao gấp 10 lần so với ở Trung Quốc
Ngay cả với mức thuế nhập khẩu 30% mới, BYD vẫn "kiếm" được hơn 5.000 USD trên mỗi xe bán tại EU.
-
Sau Mỹ, EU tiếp tục áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc
Mức thuế EU áp dụng bổ sung đối với từng thương hiệu sẽ khác nhau, cụ thể là BYD 17,4%, Geely 20% và SAIC 38,1%.
-
Hãng xe Trung Quốc Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á, thâm nhập thị trường Indonesia và Malaysia
Sau thị trường Singapore, Zeekr tiếp tục lấn sân đến khác thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia.
-
Trung Quốc đe dọa tăng thuế đối với xe sedan và SUV động cơ lớn lên 25% nhằm đáp trả hành động của Mỹ và EU
Trung Quốc đã đe dọa sẽ tạm thời tăng thuế đối với ô tô động cơ lớn - bao gồm cả ô tô từ Liên minh châu Âu (EU) - để đáp trả nỗ lực của phương Tây nhằm hạn chế nhập khẩu xe điện thương hiệu Trung Quốc.
-
Mỹ đánh thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc nhưng liệu có ngăn được cơn sóng xe giá rẻ
Các thương hiệu xe Trung Quốc đang vắng bóng ở thị trường Mỹ bởi mức thuế quan mới được áp dụng, nhưng ô tô do Trung Quốc sản xuất vẫn được bán ở Mỹ.
-
Nhật Bản và ASEAN lên kế hoạch chiến lược chung về sản xuất ô tô
Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có kế hoạch xây dựng chiến lược chung đầu tiên về sản xuất và bán ô tô trong khối Đông Nam Á.
-
BYD Shark - Mẫu bán tải chạy điện sẽ gây sóng gió ở Mexico trong tháng này
Hãng xe điện Trung Quốc sẽ ra mắt toàn cầu mẫu bán tải mới BYD Shark mới tại Mexico vào ngày 14/5 tới đây.
-
Ô tô Trung Quốc chiếm 33% doanh số ô tô thế giới trong tháng 3/2024
Cui Dongshu, Tổng thư ký Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), cho biết vào tháng 3 vừa qua, doanh số bán ô tô của Trung Quốc chiếm 33% trong tổng số 8,15 triệu lượt bán xe trong tháng trên toàn cầu.
-
3:26
Nissan Qashqai facelift 2024: Kiểu dáng táo bạo, bổ sung nhiều công nghệ
Nissan Qashqai facelift 2024 được ra mắt với kiểu dáng táo bạo hơn, bổ sung nhiều công nghệ mới cùng các lựa chọn hệ động lực hybrid nhẹ và e-Power.
-
2:43
Chi tiết mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ Chery iCar V23
Ngoại thất của Chery iCar V23 được cho là sản phẩm “chắp vá” từ thiết kế của nhiều mẫu SUV mang phong cách off-road như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Toyota Land Cruiser FJ40.
-
Trung Quốc rót hàng tỷ USD vào BYD để thống trị phân khúc xe điện
Một báo cáo của Đức ước tính BYD đã nhận được 2,26 tỷ USD trợ cấp trực tiếp từ Trung Quốc chỉ trong năm 2022, mang lại lợi thế áp đảo so với các hãng xe điện khác. Tuy nhiên, Trung Quốc phản đối và cho rằng các nhà sản xuất ô tô của họ đang chiến thắng trong cuộc đua xe điện vì sản phẩm vượt trội.