Hãng xe Trung Quốc Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á, thâm nhập thị trường Indonesia và Malaysia

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe Trung Quốc Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á, thâm nhập thị trường Indonesia và Malaysia

Sau thị trường Singapore, Zeekr tiếp tục lấn sân đến khác thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia.

Vào tháng 1/2024, hãng xe Trung Quốc Zeekr đã trình làng 2 mẫu xe 009 MPV và X SUV tại Singapore - thị trường đầu tiên trong khu vực ASEAN. Với tham vọng phủ sóng Đông Nam Á, Zeekr tiếp tục mở rộng đến các thị trường khác trong khu vực là Indonesia và Malaysia.

Vào ngày 8/6, Zeekr thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận hợp tác với PT Premium Auto Prima của Indonesia và với Sentinel Automotive Sdn. Bhd. của Malaysia; đánh dấu sự gia nhập chính thức của Zeekr vào 2 thị trường này.

Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam ÁZeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á
Quảng cáo

Đặc biệt, cửa hàng đầu tiên của Zeekr tại Indonesia sẽ được đặt tại Jakarta và các cửa hàng tiếp theo tại các thành phố lớn như Surabaya và Bandung cũng đã bắt đầu xây dựng. Tại Malaysia, cửa hàng đầu tiên của Zeekr sẽ ở Kuala Lumpur và các cửa hàng ở các thành phố lớn như Selangor và Penang cũng sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm nay. Phiên bản tay lái bên phải (RHD) của mẫu SUV Zeekr X và Zeekr 009 MPV sẽ là những mẫu xe chủ lực đầu tiên hãng bán tại Indonesia và Malaysia.

Trước đó vào ngày 7 tháng 6, CNC đã đưa tin rằng phiên bản RHD đầu tiên của Zeekr X đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc và việc giao hàng ra nước ngoài dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 3 năm nay.

Zeekr tiếp tục phủ sóng thị trường Đông Nam Á
Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á
Quảng cáo

Hiện tại, Zeekr có mặt tại hơn 25 thị trường trên thế giới và dự kiến ​​sẽ thâm nhập hơn 50 thị trường quốc tế trong năm nay, bao gồm châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và châu Mỹ Latinh.

Trong những năm gần đây, thị trường Đông Nam Á với dân số 700 triệu người đã trở thành khu vực mới cho sự cạnh tranh giữa các hãng ô tô, trong đó có Indonesia - quốc gia đông dân thứ 4 thế giới theo Cục điều tra dân số Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024, Zeekr đã có mặt tại Philippines, Lào và Myanmar; dần dần bắt đầu giao hàng đến các thị trường RHD như Singapore, Hồng Kông và Ma Cao.

Quảng cáo
Zeekr tiếp tục phủ sóng Đông Nam Á
Zeekr xây dựng hàng loạt trạm sạc nhanh

Trong tháng 5, Zeekr đã giao 18.616 xe, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với tháng trước, nâng tổng số lượng giao hàng tích lũy từ tháng 1 đến tháng 5 lên 67.764 xe, đạt 29,46% mục tiêu doanh số của mình là 230.000 xe.

Tính đến cuối tháng 5, Zeekr đã mở 392 cửa hàng trên toàn thế giới, xây dựng 1.076 trạm sạc và ra mắt 487 trạm sạc cực nhanh, với tổng số 2.615 cọc sạc cực nhanh. Hơn nữa, số lượng trạm sạc cực nhanh dự kiến ​​sẽ tăng lên 1.000 vào năm 2024 và 10.000 vào năm 2026.

Tin khác