VinFast bổ sung thêm 12 đại lý mới tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast bổ sung thêm 12 đại lý mới tại Mỹ

VinFast cũng đang tiếp tục kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina.

Hiện tại, thương hiệu VinFast vẫn chưa bán được hơn 1.000 xe tại Mỹ nhưng vừa công bố mở rộng đáng kể phạm vi bán lẻ tại nước đây.

Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, VinFast cho biết họ đang bổ sung thêm 12 đại lý nhượng quyền tại Mỹ, nâng tổng số đại lý lên 18 trên 7 bang. Năm cơ sở mới sẽ mở tại Florida, 4 cơ sở sẽ mở tại Texas và các đại lý còn lại tại Kentucky và Connecticut cũng sẽ sớm khai trương.

Thương hiệu VinFast bổ sung thêm 12 đại lý mới tại Mỹ
Thương hiệu VinFast bổ sung thêm 12 đại lý mới tại Mỹ
Quảng cáo

Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của hãng, ông David Duncan cho biết: “Tận dụng mạng lưới cửa hàng, kinh nghiệm thị trường và năng lực của các đại lý hàng đầu Hoa Kỳ, VinFast sẽ nhanh chóng cung cấp những mẫu xe điện chất lượng cao, giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng”.

“Điều này sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast.”

Công ty cho biết việc thâm nhập thị trường Mỹ là điều không dễ dàng. Chỉ có 265 xe VinFast mới được đăng ký tại Mỹ trong năm ngoái. Doanh số bán hàng đã tăng trong năm nay khi có 448 chiếc được đăng ký trong 2 tháng đầu năm. VinFast tin rằng các đại lý nhượng quyền sẽ góp phần tăng trưởng doanh số đáng kể trong nửa cuối năm nay.

Quảng cáo

Mẫu xe duy nhất của VinFast đang bán tại Mỹ là chiếc crossover VF 8 nhưng hãng sẽ sớm ra mắt chiếc VF 9 ba hàng ghế trong quý này và cũng có kế hoạch bổ sung thêm chiếc VF 7 vào danh mục sản phẩm của mình trong tương lai gần.

Thương hiệu VinFast bổ sung thêm 12 đại lý mới tại Mỹ
Xe VinFast VF 8

Mặc dù doanh số bán hàng chậm nhưng thương hiệu VinFast vẫn đầy tham vọng. Năm ngoái, VinFast kỳ vọng sẽ có hơn 100 đại lý tại Mỹ vào cuối năm 2024. Hãng cũng đang xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD gần Raleigh, Bắc Carolina với ý định bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2025.

Những chiếc xe được sản xuất tại nhà máy địa phương của công ty có thể đủ điều kiện nhận toàn bộ khoản tín dụng thuế xe điện liên bang trị giá 7.500 USD, giúp gia tăng sức hấp dẫn và cạnh tranh của chúng.

Hiện tại, VinFast VF 8 chỉ đủ điều kiện nhận tín dụng thuế nếu được cho thuê. Vào tháng 1, VinFast VF 8 được cho thuê với giá chỉ 249 USD/tháng trong 36 tháng, nhưng hiện tại, giá thuê rẻ nhất là 429 USD/tháng.

Tin khác