Những điều không nên làm khi sử dụng điều khiển hành trình

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những điều không nên làm khi sử dụng điều khiển hành trình

Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên xe ô tô khá tiện lợi nhưng trong các tình huống giao thông phức tạp mà lạm dụng hệ thống này lại ẩn chứa nhiều rủi ro.

Sử dụng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control góp phần giúp tài xế thoải mái, thư thái khi được “giải phóng” chân ga, đồng thời giúp xe duy trì tốc độ di chuyển ổn định, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, việc quá lạm dụng hệ thống Cruise Control cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và có thể phản tác dụng trong điều kiện giao thông phức tạp. Dưới đây là những điều không nên khi sử dụng hệ thống Cruise Control.

Quảng cáo

Đừng buông tay lái

Chúng ta thực sự không nên buông tay lái dù là di chuyển trên con đường thẳng bởi lẽ độ cao của bề mặt đường khác nhau có thể ảnh hưởng đến hướng ô tô. Vì vậy, hãy giữ cả 2 tay trên vô lăng để đảm bảo rằng xe chạy đúng làn đường.

Quảng cáo
không buông tay lái
Không buông tay lái khi sử dụng hệ thống điều khiển hành trình

Ngay cả khi xe được trang bị công nghệ 'Hỗ trợ giữ làn đường' (giống như trên Honda CR-V và Ford Everest), hãy nhớ rằng những tính năng này chỉ được tạo ra để hỗ trợ chứ không phải thay thế người lái. Bên cạnh đó, khi gặp tình huống cần chuyển hướng đột ngột, giữ cả 2 tay trên vô lăng sẽ tốt hơn rất nhiều so với chỉ một hoặc không để tay trên vô lăng.

Đừng vượt quá tốc độ cho phép

Đương nhiên tài xế luôn cần phải tuân thủ các giới hạn tốc độ. Tại một số quốc gia, tốc độ tối đa có thể chạy trên đường cao tốc với hệ thống kiểm soát hành trình là 100 km/h. Vượt quá tốc độ cho phép không chỉ gây nguy hiểm cho người trong xe của bạn, người tham gia giao thông khác mà còn là bất hợp pháp và có thể khiến bạn bị phạt nặng.

Tin khác