Khi mua ô tô bạn cần phải có những loại bảo hiểm nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khi mua ô tô bạn cần phải có những loại bảo hiểm nào?

Tại Việt Nam, ô tô được xếp vào tài sản có giá trị lớn. Do đó, việc mua bảo hiểm ô tô là điều rất cần thiết, giúp bảo vệ tài sản trong trường hợp không may xảy ra sự cố.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là gói bảo hiểm bắt buộc dành cho ô tô khi mua. Cùng với giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe, giấy đăng kiểm thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông.

Nếu chẳng may bạn gây tai nạn ô tô thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô sẽ thực hiện bồi thường những thiệt hại về tài sản và thương tích cho bên thứ ba. Trong trường hợp thiếu bảo hiểm trách nhiệm dân sự mà bị cảnh sát giao thông kiểm tra thì chủ xe sẽ vi phạm hành chính.

bảo hiểm khi mua xe
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là gói bảo hiểm bắt buộc dành cho ô tô khi mua

Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe và lái phụ xe

Khi mua gói bảo hiểm này, công ty bảo hiểm sẽ thực hiện thanh toán những thiệt hại về thương tật thân thể hoặc tử vong cho người đang ở trên xe, khi lên xe hoặc khi xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông.

Chủ xe và công ty bảo hiểm sẽ thỏa thuận và thống nhất rõ phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm trong hợp đồng. Các trường hợp xảy ra sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để bồi thường bảo hiểm thoả đáng.

Quảng cáo

Bảo hiểm vật chất

Bảo hiểm vật chất xe thường được tính vào chi phí lăn bánh xe dù không bắt buộc nhưng rất cần thiết đối với mỗi chiếc ô tô. Gói bảo hiểm vật chất sẽ tùy thuộc vào giá trị của xe, xe càng đắt tiền thì gói bảo hiểm này càng đắt và ngược lại.

bảo hiểm khi mua xe
Bảo hiểm vật chất xe thường được tính vào chi phí lăn bánh xe dù không bắt buộc nhưng rất cần thiết đối với mỗi chiếc ô tô

Mục đích mua bảo hiểm vật chất là khi xảy ra tai nạn hay va chạm gây hư hỏng hay bị mất cắp phụ kiện của xe (lốp, gương...) thì bên bảo hiểm sẽ đền bù những khoản phí khắc phục thiệt hại. Vì vậy chủ xe sẽ không phải quá lo lắng trong trường hợp gặp sự cố và chủ động được tài chính.

Bảo hiểm thân vỏ

Bảo hiểm thân vỏ là loại bảo hiểm tự nguyện do chủ xe chủ động mua nhằm bảo vệ xe trước những va chạm, xước sơn, móp méo thân vỏ, hỏa hoạn, xe ngập nước (thủy kích)... Những va chạm này hoàn toàn là do chủ xe gây ra, không phải lỗi từ phía người khác thì sẽ được bảo hiểm chịu hoàn toàn 100% chi phí sửa chữa, làm mới.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

Xe được sử dụng với mục đích để vận chuyển hàng hóa thì chủ xe nên cân nhắc đến việc mua loại bảo hiểm này. Bởi khi chẳng may có những tổn thất mất mát hàng hóa được vận chuyển trên xe theo các điều khoản hợp đồng giữa chủ xe và chủ hàng, thì công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường những tổn thất đó.

Tin khác