Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam được bàn giao cho một khách hàng đặc biệt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam được bàn giao cho một khách hàng đặc biệt

Phú Thái Mobility vừa bàn giao mẫu xe chạy hòan toàn bằng điện Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam cho Đại Sứ Quán Anh tại Hà Nội.

Với mục tiêu tiến tới nước có mạng lưới ngoại giao “xanh nhất thế giới”, Vương quốc Anh đang cung cấp các xe điện chạy pin dòng Jaguar I-PACE tại 30 cơ quan ngoại giao trên toàn cầu, trong đó có Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Đây là bước đầu trong mục tiêu hướng tới tất cả các xe công vụ của Chính phủ Anh sẽ chạy bằng điện vào năm 2030, góp phần giảm thiểu phát thải khí các-bon ra môi trường và đẩy mạnh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại sứ Anh bên cạnh chiếc xe  I-Pace
Đại sứ Anh bên cạnh chiếc xe I-Pace
Quảng cáo

Jaguar I-PACE sở hữu nhiều công nghệ hơn để giúp cuộc sống điện trở nên đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết. Đây là mẫu Jaguar đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới.

Trực quan để sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh, Pivi Pro rất nhạy với điều hướng EV nâng cao, có thể cho bạn biết liệu các trạm sạc điện trong khu vực hiện đang có sẵn hoặc đang sử dụng hay không, chi phí và thời gian sạc đầy (phụ thuộc vào thị trường). 

Nội thất mẫu xe Jaguar I-Pace của Đại sứ Anh tại Việt Nam
Nội thất mẫu xe Jaguar I-Pace của Đại sứ Anh tại Việt Nam

I-PACE đi kèm cải tiến một bộ sạc 11kW tiêu chuẩn, cho phép khách hàng có thể tiếp cận nguồn cung cấp điện ba pha, đem lại tốc độ sạc nhanh hơn: khi kết nối với nguồn điện 11kW, mỗi giờ có thể sạc được 53km quãng đường di chuyển (WLTP), trong khi một lần sạc đầy từ khi cạn năng lượng điện chỉ mất 8,6 giờ - trở thành điều kiện lý tưởng cho việc sạc qua đêm tại nhà. 

Quảng cáo

Sức khỏe của người lái và hành khách được chú ý, với khả năng ion hóa không khí trong nội thất tích hợp tính năng lọc PM2.5, để giữ các hạt siêu mịn và chất gây dị ứng trong không khí. I-PACE thậm chí có thể lọc không khí trong nội thất trước khi hành trình bắt đầu. 

Đại sứ Anh đang tìm hiểu về chiếc Jaguar I-Pace
Đại sứ Anh đang tìm hiểu về chiếc Jaguar I-Pace

Mẫu xe Jaguar I-PACE đầu tiên tại Việt Nam được bàn giao cho đại sứ quán Anh thuộc phiên bản HSE với màu sơn bạc Silicon, xe sở hữu nội thất da Windsor màu Light Oyster với ghế hiệu suất có khả năng chỉnh điện 14 hướng nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió. 

Quảng cáo

Ngoài những tùy chọn riêng, chiếc xe sở hữu toàn bộ các trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại nhất mà Jaguar đã chế tạo dành riêng cho mẫu xe SUV thể thao chạy bằng điện đầu tiên này. Hệ thống trụ sạc điện dành riêng cho Jaguar I-Pace cũng được trang bị tiêu chuẩn cho khách hàng khi đặt mua xe, đây là một ưu đãi đặc biệt mà Jaguar Việt Nam dành khách hang, đồng thời hãng sẽ hỗ trợ lắp đặt theo tiêu chuẩn chính hãng với nhu cầu riêng của từng khách hàng.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward tự hào chia sẻ: “Thời đại xe chạy xăng đang kết thúc. Kể từ hôm hay tôi sẽ chạy xe bằng xe điện Jaguar I-Pace. Một mẫu xe công nghệ cao, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.” Ông cũng nhấn mạnh rằng đây là xu hướng theo tương lai của thế giới và tại Việt Nam cũng đang bắt đầu vươn đến những điều tốt đẹp đó. 

Tin khác