Các hãng sản xuất ô tô kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các hãng sản xuất ô tô kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Có một khoảng cách khá lớn giữa hãng xe có thu nhập cao nhất và thấp nhất.

Trong năm 2019, đã có 17 triệu xe ô tô được bán ra chỉ riêng tại Mỹ. Tại các quốc gia có thu nhập thấp, ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ, tại các quốc gia có thu nhập cao thì ô tô cũng không phải là một sản phẩm giá rẻ.

Trong khi đó, xu hướng chuyển sang mua những chiếc xe crossover/SUV - dòng xe kích cỡ lớn hơn càng làm mức giá trung bình tăng cao. VisualCapitalist.com đã thực hiện một nghiên cứu để xem các nhà sản xuất ô tô kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây trong năm 2019.

Nghiên cứu thống kê tổng doanh thu năm ngoái của 19 tập đoàn ô tô, sản xuất 92 triệu xe mới trên toàn thế giới. Trong đó, có 2 hãng dẫn đầu là VW Group và Toyota, đồng thời bỏ xa các hãng còn lại. Số tiền kiếm được mỗi giây của 2 hãng lần lượt là 9.202,88 USD và 8.946,58 USD vào năm 2019. Con số này cao hơn nhiều hãng xe đứng thứ 3 là Ford với 4.946,58 USD/giây.

Quảng cáo
Các hãng sản xuất ô tô kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?
Các hãng sản xuất ô tô kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

VW Group đứng ở vị trí No.1 cũng không có giá đáng ngạc nhiên nếu xét đến số lượng các thương hiệu mà tập đoàn này nắm giữ như Lamborghini, VW, Audi, Porsche, Bentley, Bugatti,...

Toyota lại gây bất ngờ với vị trí thứ 2 khi có lượng thương hiệu dưới trướng ít hơn hẳn so với VW Group. Toyota chủ yếu phân phối xe Toyota và xe sang Lexus. Được biết, Toyota cũng kiếm được gần gấp đôi đối thủ đồng hương Honda (4.537,67 USD/giây).

Quảng cáo

Cuối danh sách là các nhà sản xuất ô tô Tesla và Subaru với số tiền kiếm được ít hơn 1.000 USD/giây, lần lượt là 780,06 USD và 904,05 USD.

Mazda xếp trên Subaru, ở mức 1.017,88 USD/giây; trong khi Suzuki kiếm được nhiều hơn Suzuki, ở mức 1.104,86 USD/giây. Các hãng sản xuất chỉ có 1 thương hiệu không thể so với các hãng sở hữu nhiều thương hiệu lớn; họ bị hạn chế phạm vi quảng bá, doanh số và năng lực sản xuất.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy GM kiếm được nhiều hơn FCA, 4.351,76 USD/giây so với 3.856,10 USD/giây. Trong khi đó, BMW kiếm hơn Mercedes vài trăm USD mỗi giây. Ngay cả Hyundai cũng vượt qua Kia; 2.879,25 USD/giây so với 1.585,49 USD/giây.

Quảng cáo

Quy mô và tầm cỡ của ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới là rất lớn. Nghiên cứu này nhắc lại tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế toàn cầu. Ngay cả những nhà sản xuất ô tô nhỏ nhất vẫn kiếm được hàng tỷ USD mỗi năm.

 

Tin khác