Bộ phận xe cổ Jaguar trình làng phiên bản kỉ niệm 60 năm của E-Type

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bộ phận xe cổ Jaguar trình làng phiên bản kỉ niệm 60 năm của E-Type

Giữa năm 2020, Jaguar đã công bố một phiên bản tri ân đặc biệt của mẫu xe E-Type để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của dòng xe thể thao này.

Sau hơn nửa năm, Jaguar E-Type được trình làng 2 chiếc đầu tiên được phục hồi hoàn toàn. Được sản xuất độc quyền với 6 cặp xe tương ứng, bao gồm 1 chiếc coupe và 1 chiếc mui trần, bộ sưu tập Jaguar E-Type 60 kỉ niệm chiếc coupe "9600 HP" do Bob Berry lái từ Conventry, Vương quốc Anh, tới Geneva Motor Show 1961 để ra mắt vào ngày 15/3 và chiếc mui trần roadster "77 RW", được Norman Dewis mang tới sự kiện để lái thử ngay sau đó. 

Cặp đôi Jaguar kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60
Cặp đôi Jaguar kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60

 

Quảng cáo

Những chiếc coupe được hoàn thiện với màu xám với nội thất da đen mịn, trong khi những chiếc mui trần có màu xanh lá cây Drop Everything Green với khoang lái bọc da lộn màu xanh. Các sắc thái được lấy cảm hứng từ màu sắc năm 1961 và sẽ không được Jaguar sử dụng nữa. 

Jaguar E-Type phiên bản coupe
Jaguar E-Type phiên bản coupe

 

Được phục chế hoàn toàn bởi Jaguar Classic ở Coventry, tất cả các xe đều có một bản khắc kim loại độc đáo do Johnny ‘King Nerd’ Dowell tạo ra trên bảng điều khiển trung tâm. Trong chiếc coupe là hiển thị bản đồ tuyến đường do Bob Berry thực hiện và những gì Ngài William Lyons, người sáng lập Jaguar, đã nói với anh ta khi kết thúc cuộc hành trình: “Tôi đã nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ đến được đây”. Những người đi đường có lộ trình được thực hiện bởi Norman Dewis và một câu nói khác của Lyons: "Bỏ mọi thứ xuống và mang chiếc E-Type mui trần tới đây". 

Quảng cáo
Cabin xe Jaguar E-Type
Cabin xe Jaguar E-Type

 

Các logo kỷ niệm ‘1961-2021’ thể thao phiên bản vinh danh, còi bấm được làm từ vàng 24 carat, hệ thống giải trí hiện đại với định vị, và động cơ 6 xi-lanh 3,8L công suất 265 mã lực đi kèm hệ thống làm mát bằng điện, hệ thống đánh lửa điện tử, bộ tản nhiệt hợp kim 1961, ống xả bằng thép không gỉ cho âm thanh trầm hơn và hộp số tay 5 cấp được phát triển đặc biệt mang lại độ bền cao hơn. Ngoài ra, hãng còn cung cấp thêm vải trùm bảo vệ xe, cuộn dụng cụ và túi đựng giắc cắm. 

Quảng cáo
Khu vực cần số của Jaguar E-Type
Khu vực cần số của Jaguar E-Type

 

Jaguar không tiết lộ giá, nhưng do được bán dưới dạng cặp đôi với một chiếc mui trần và một chiếc coupe, người ta ước tính rằng 2 chiéc xe có thể có giá hơn 600.000 bảng Anh (835.000 USD).

Tin khác