Đến The Avantgarde 2023, nghe Mercedes-Benz kể chuyện “kim – cổ”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đến The Avantgarde 2023, nghe Mercedes-Benz kể chuyện “kim – cổ”

Quá khứ, hiện tại và cả tương lai của Mercedes-Benz cùng hiện diện trong một sự kiện lớn nhất từ trước đến nay của Mercedes-Benz Việt Nam: The Avantgarde 2023.

Sự kiện “Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 - Triển lãm xe và nghệ thuật” vừa được tổ chức tại The Global City (Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 22-26/09/2023 từ 9-21 giờ mỗi ngày. Sự kiện được tổ chức dành riêng cho khách tham quan yêu xe tại thị trường Việt Nam.

THE AVANTGARDE 2023
Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 là một không gian đạm chất nghệ thuật

Chúng tôi – những vị khách đầu tiên đến với Triển lãm lần này đồng ý với nhau rằng: “Đây là một sự kiện về xe nhưng cũng là một không gian đầy chất nghệ thuật. Chúng tôi đến đây để nghe Mercedes-Benz kể chuyện “kim – cổ” khi quá khứ, hiện tại và cả tương lai của Mercedes-Benz cùng hiện diện một cách đầy tinh tế”.

Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023
Mercedes-Benz Việt Nam mở đầu câu chuyện bằng không gian trưng bày mô hình xe Benz Patent-Motorwagen

Mercedes-Benz Việt Nam mở đầu câu chuyện bằng không gian trưng bày mô hình xe Benz Patent-Motorwagen - biểu tượng tự hào mang tính di sản của thương hiệu Đức, là cội nguồn của lịch sử ngành ô tô thế giới. Hàng trăm người tham dự im lặng dõi theo câu chuyện kể về bà Bertha Benz được chiếu trên một màn hình lớn. Sớm ngày 5/8/1888, Bertha Benz lặng lẽ bước xuống cầu thang, viết giấy để lại cho chồng rằng mình sang nhà mẹ đẻ cùng hai con trai. Chồng Bertha Benz là Karl Benz lúc đó còn đang ngủ. Trong giấy để lại, Bertha không nói ba mẹ con sẽ đi bằng gì.

Mercedes-Benz Việt Nam mở đầu câu chuyện bằng không gian trưng bày mô hình xe Benz Patent-Motorwagen
Hình tượng bà Bertha Benz được tái hiện một cách sống động tại Mercedes-Benz The Avantgarde 2023

Trước đó hai năm, Karl chế tạo mẫu ôtô đầu tiên trên thế giới mang tên Patent-Motorwagen nhưng không thành công về kinh tế như mong đợi. Thấy chồng nản lòng, Bertha quyết định tự mình thử nghiệm nhằm động viên ông.

Bertha đẩy chiếc Patent-Motorwagen mẫu III do chồng sáng chế ra khỏi nhà mà không đánh thức chồng. Bà cùng hai con trai Eugen và Richard ngồi lên xe, nổ máy, bắt đầu hành trình từ Mannheim đến Pforzheim dài 66 dặm (khoảng106 km) và trở thành người đầu tiên lái ô tô đường dài, đánh dấu chương hoàn toàn mới cho kỷ nguyên di chuyển của nhân loại.

AMG
Mercedes-Benz còn mang đến câu chuyện về những khối động cơ AMG, linh hồn của cỗ máy mạnh mẽ và tốc độ

Cũng trong không gian này, Mercedes-Benz còn mang đến câu chuyện về những khối động cơ AMG, linh hồn của cỗ máy mạnh mẽ và tốc độ. Chúng tôi được trực tiếp nhìn thấy toàn bộ hệ truyền động phức tạp bên dưới lớp vỏ của chiếc AMG C 43. Hệ thống truyền động và khung gầm bao gồm khối động cơ theo triết lý “One Man One Engine”, hộp số, cầu trước, cầu sau và hệ thống khí thải của xe. Tham quan những cỗ máy và động cơ mang tính biểu tượng này sẽ là 1 trải nghiệm đầy thú vị khó bỏ lỡ cho những ai yêu thích xe hiệu năng cao.

AMG
Mô hình thực tế hệ truyền động phức tạp bên dưới lớp vỏ của chiếc AMG C 43
Quảng cáo

Bên cạnh những cỗ máy mang tính biểu tượng cho thương hiệu, The Avantgarde còn mang đến cho khách tham quan gần 40 mẫu xe sang mới nhất và giá trị nhất của hãng xe Đức, trải dài toàn bộ tất cả các phân khúc xe hiện có trên thị trường.

Tất cả các thương hiệu thuộc hãng xe Đức đều sẽ xuất hiện tại triển lãm, bao gồm các mẫu xe xa xỉ như Mercedes-Maybach, xe hiệu năng cao Mercedes-AMG, và dàn xe biểu tượng Mercedes-Benz. Những cái tên nổi bật trong số đó có C-Class, E-Class, S-Class, GLB, GLC thế hệ mới, GLE, GLS hay Maybach S-Class, Maybach GLS, AMG C 43, G 63, GT 53 và đặc biệt là dàn xe thuần điện mới như EQS sedan, EQB SUV, EQE SUV và EQS SUV.

EQS
EQ

Đặc biệt, đồng hành cùng Mercedes-Benz Việt Nam trong triển lãm lần này là họa sĩ Hà Mạnh Thắng - hoạ sĩ Việt Nam đầu tiên và duy nhất được xuất hiện trên ấn phẩm ‘Painting Today’ (2009) của nhà xuất bản Phaidon cùng với các nghệ sĩ bậc thầy thế giới như Gerhard Richter, Neo Rauch và Peter Doig.

Hà Mạnh Thắng
Họa sĩ Hà Mạnh Thắng bên các tác phẩm nghệ thuật của mình

Những tác phẩm nghệ thuật đương đại gần đây của anh đã mang tới trải nghiệm mới mẻ, tự do và trọn vẹn về vẻ đẹp vô tận và tinh tế của phong cảnh. Triển lãm “Cảnh Mộng” đánh dấu bước chuyển của Hà Mạnh Thắng trong hành trình thử nghiệm với trừu tượng. Đây cũng là lần đầu tiên BST “Cảnh Mộng” được trưng bày tại Tp. HCM.

Chưa hết, xen kẽ với các câu chuyện kể về lịch sử, về nghệ thuật hội họa đương đại, về những chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes, chúng tôi còn được “đắm chìm” trong không gian Nghệ thuật thị giác Digital Art với sự sáng tạo của Nghệ sĩ trẻ Lê Tuấn Ry.

Tuấn Ry
Không gian Nghệ thuật thị giác Digital Art với sự sáng tạo của Nghệ sĩ trẻ Lê Tuấn Ry

Đây là không gian đặc biệt mang đậm tính nghệ thuật trong sự sắp đặt đầy tinh tế, kết hợp cùng khả năng sử dụng những gam màu đa sắc để tạo nên một vũ trụ đầy sáng tạo với nhiều tầng ý nghĩa trừu tượng. Không gian đặc sắc này còn mở rộng trải nghiệm thị giác bằng công nghệ Digital Art 360 độ tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật duy mỹ cùng không gian sáng tạo đa chiều. Đây có thể xem là khu vực thưởng lãm khác biệt và độc đáo khó thể bỏ qua cho khách tham quan yêu thích sự mới lạ.

Mercedes-Benz
Lâu lắm rồi, mới được nghe một câu chuyện hay như thế đến từ thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh”

Một năm chúng tôi – những người làm trong giới truyền thông về xe tham dự hàng chục sự kiện, trải nghiệm hàng chục mẫu xe, nhưng quả thực lâu lắm rồi mới được hòa mình vào một triển lãm đặc sắc và đậm chất nghệ thuật như thế, và lâu lắm rồi, mới được nghe một câu chuyện hay như thế đến từ thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh”.

Tin khác