Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 2,3 tỷ đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 2,3 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra mắt GLC thế hệ mới đi kèm những nâng cấp và thay đổi toàn diện với 2 phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC.

Những điểm thay đổi đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy là ở ngoại thất xe.

Ngoại thất GLC
Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn

Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Với hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe.

Bề mặt thân xe được kéo dài với thiết kế tinh xảo ở các góc cạnh hai bên và nhấn mạnh tỷ lệ của vòm bánh xe, nhờ đó tạo ra sự cân bằng giữa nét thanh lịch và khả năng vận hành mãnh mẽ.

Thân xe Mercedes-Benz GLC thế hệ mới
Thân xe Mercedes-Benz GLC thế hệ mới

Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch.

GLC thế hệ mới trang bị đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn DIGITAL LIGHT trên GLC 300 4MATIC với khả năng điều chỉnh chùm sáng linh hoạt từ nguồn sáng LED với 2,6 triệu tia sáng.

Đèn xe GLC Đèn xe GLC

Ở phía đuôi xe, mẫu SUV mới vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen.

Đuôi xe GLC
Đuôi xe Mercedes-Benz GLC

Chiều dài xe được tăng 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó được tăng lên thành 2.888 mm (+15 mm), giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 và 23,11 mm. Sự cải tiến về thiết kế này tạo nên không gian rộng rãi, thoải mái cho xe.

Cốp xe GLC mới
Cốp xe GLC mới

Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đây). Cải tiến này đáp ứng dư thừa cho nhu cầu di chuyển hàng ngày hay trong các kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Về nội thất, phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế AVANTGARDE với các chi tiết trang trí viền chrome đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao.

Nội thất xe GLC
Nội thất xe GLC

Nếu GLC 200 4MATIC hướng đến không gian nội thất thiên về hiện đại, thì phiên bản GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô và viền cửa sổ bọc da ARTICO. Điểm đáng chú ý ở gói nội thất AMG chính là thiết kế ghế thể thao dành cho người lái và hành khách phía trước. Mẫu ghế AMG được thiết kế theo ngôn ngữ thể thao rõ nét, gọn gàng nhưng vẫn giữ được sự thoải mái và hài hòa, ôm gọn vào người lái, góp phần mang lại cảm giác lái đầy phấn khích.

Nội thất xe GLC
Nội thất GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động
Quảng cáo

Cả hai phiên bản của GLC mới đều được nâng cấp hoàn toàn với ghế bọc da phối hai màu cùng tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước, kính tối màu cách nhiệt cao cấp cho cửa sổ sau, mặt táp-lô được ốp theo phong cách boong của du thuyền và ốp trang trí nội thất thiết kế vân sợi kim loại. Một số chi tiết trang trí khác cũng được cải tiến như các tấm ốp veneer Open-Pore tông màu nâu hoặc đen, với các đường sắc nét tạo thành lớp khảm bằng nhôm.

Nội thất GLC
Cả hai phiên bản của GLC mới đều được nâng cấp hoàn toàn với ghế bọc da phối hai màu

Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại bậc nhất thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai – cũng là thế hệ mới nhất – với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3 inch.

Nội thất GLC
Màn hình giải trí 12,3 inch

Với bản xe mẫu GLC thế hệ mới tại Việt Nam, định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt.

Trợ lý giọng nói ảo "Hey Mercedes" cũng được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tối ưu hơn.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đều được trang bị hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic cùng động cơ 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi kèm công nghệ mild-hybrid, tuy nhiên ở mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau.

Mercedes-Benz GLC 200 4Matic có sức mạnh 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 221 km/h.

Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn – chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic có sức mạnh 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 – 3.200 vòng/phút. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Vận hành GLC
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đều được trang bị hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic cùng động cơ 2.0L tăng áp

Về vận hành, GLC thế hệ mới vẫn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước và cầu sau.

Cũng như những bản trước đó, GLC mới được đặc biệt thiết kế dành riêng cho việc di chuyển và chinh phục các trở ngại địa hình khác nhau. Các tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản mới bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation).

Màn hình off-road sử dụng cả hai màn hình hiển thị, cho phép thông tin và các tính năng điều khiển được thể hiện rõ ràng. Một số những thông số đáng chú ý được hiển thị trên màn hình người lái gồm có độ nghiêng, độ dốc, độ cao địa hình, tọa độ địa lý, điều hướng theo la bàn, tốc độ cho phép trên tuyến đường và tốc độ động cơ khi vận hành với động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, màn hình trung tâm hiển thị thêm các thông tin như vị trí hiện tại của chiếc SUV trong địa hình thực tế, góc đánh lái của bánh trước và cả bánh sau khi sử dụng đánh lái bánh sau. Tất cả các chức năng lái xe liên quan đến vận hành trên địa hình off-road đều có thể được điều khiển dễ dàng trên một màn hình.

Màn hình xe GLC
GLC thế hệ mới sở hữu 5 chế độ lái khác nhau

GLC thế hệ mới sở hữu 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT tiện lợi. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới sẽ dự kiến bổ sung thêm chế độ lái Off-road. Đặc biệt, ở chế độ off-road, khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến "Nắp ca-pô trong suốt" (Transparent Bonnet). Với công nghệ này, màn hình trung tâm sẽ hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm bánh trước và khu vực bên dưới nắp ca-pô. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên các địa hình phức tạp.

Xe có giá bán từ 2,299 tỷ đồng
Xe có giá bán từ 2,299 tỷ đồng

GLC thế hệ mới có giá 2.299.000.000 VND đối với phiên bản GLC 200 4MATIC2.799.000.000 VND đối với phiên bản GLC 300 4MATIC.

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể đến xem xe mẫu, tìm hiểu và đặt suất mua trước tại hệ thống Nhà phân phối chính hãng của Mercedes-Benz trên toàn quốc, để trở thành những vị chủ nhân đầu tiên của thế hệ GLC hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Tin khác