Volvo tiên phong an toàn: Trang bị tính năng cảnh báo tai nạn giao thông phía trước

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volvo tiên phong an toàn: Trang bị tính năng cảnh báo tai nạn giao thông phía trước

Volvo từ lâu đã được biết đến là thương hiệu xe an toàn nhất thế giới. Hãng luôn tiên phong trong việc phát triển các công nghệ an toàn tiên tiến.

Mới đây, hãng xe Thụy Điển đã tiếp tục sử dụng lợi thế của mình khi giới thiệu tính năng cảnh báo có tai nạn giao thông phía trước trên các mẫu xe Volvo.

Theo tìm hiểu, để có thể áp dụng tối ưu hệ thống này, Volvo đã sử dụng dữ liệu thời gian thực được lấy từ trung tâm quản lý giao thông để phục vụ cảnh báo cho người lái. 

cảnh báo va chạm trước của volvo
Tính năng cảnh báo va chạm trước trên xe của Volvo sẽ giúp cho người lái dễ dàng phán đoán tình huống nguy hiểm khi di chuyển trên đường
Quảng cáo

Khi di chuyển trên đường, tài xế sẽ nhận được cảnh báo trực tiếp từ xe Volvo về các vụ tai nạn xảy ra phía trước vài trăm mét. Ngoài ra, hệ thống này của Volvo sẽ áp dụng kho dữ liệu đám mây của Volvo Cars, nhờ vậy giúp các phương tiện liên lạc được với nhau và chia sẻ các mối nguy hiểm khi di chuyển trên đường. 

Trang bị an toàn trên sẽ được hãng xe Thụy Điển trang bị đối với tất cả các xe Volvo dòng 40, 60 và 90 ở Đan Mạch được sản xuất từ năm 2016 trở đi. Sau đó, sẽ được áp dụng cho hàng loạt các xe khác tại thị trường châu Âu. 

Để kích hoạt hệ thống trên, chủ xe sử dụng "an toàn kết nối" trên màn hình thông tin - giải trí để cho phép chia sẻ dữ liệu. Nếu phát hiện có tai nạn phía trước, đèn khẩn cấp (hazard) sẽ nháy sáng và tài xế sẽ được thông báo trên bảng đồng hồ và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

Volvo cũng cũng kỳ vọng, các hãng xe khác cung cấp công nghệ tương tự để tạo nên mạng lưới cảnh báo an toàn rộng hơn. Qua đó, giúp người lái xe sẽ có những chuyến hành trình an toàn khi chuyển trên đường. 

Tin khác