Trải nghiệm Hyundai Ioniq5: ngập tràn công nghệ, thiết kế của tương lai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Trải nghiệm Hyundai Ioniq5: ngập tràn công nghệ, thiết kế của tương lai

Hyundai Ioniq5 là một chiếc xe hướng tới trải nghiệm công nghệ, thoải mái của người lái trong điều kiện sử dụng hàng ngày.

Hyundai Ioniq5 được TC Group và Hyundai Motor trình làng tại Việt Nam từ cuối tháng 4 với mục đích thăm dò thị trường trong nước. Mới đây, phóng viên Cartimes cũng có cơ hội được trải nghiệm nhanh mẫu xe này với cung đường Hà Nội - Ba Vì. Đây là một trong những mẫu xe điện nổi bật trên thị trường thế giới với những giải thưởng về thiết kế đẹp nhất hay xe của năm 2021, cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen ID.3 và ID.4, cũng như Jaguar I-Pace và Audi Q4 E-Tron.

Hyundai cho biết thiết kế của Ioniq5 lấy cảm hứng từ những điểm ảnh pixel từ thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng không giống như nhiều thương hiệu xe hơi tìm về quá khứ để định hướng cho tương lai, Ioniq5 mang thiết kế không hề cổ điển mà thậm chí còn hướng tới tương lai nhiều hơn. Hệ thống chiếu sáng phía trước chính là điểm hoài cổ nhất trên mẫu xe này với những điểm ảnh tạo nên cụm đèn LED ở phía trước và sau.

Phần sườn xe với phần dập nổi liên tưởng tới chữ Z, đi kèm phần trụ xe góc cạnh mang tới cảm giác lạ mắt hơn các mẫu xe khác. La zăng xe cũng là chi tiết đặc biệt khi tạo hiệu ứng xoáy đẹp mắt khi xe di chuyển. Ở phía sau, đuôi xe với kiểu dáng vuông vức và vẫn giữ thiết kế kiểu điểm ảnh đối xứng với phần đầu xe.

Thân xe Hyundai Ioniq5
Thân xe Hyundai Ioniq5

 

Ở phía bên trong, cabin chiếc xe được tối giản và khá rộng rãi do trục cơ sở của xe được kéo dài. Hàng ghế trước khá thoải mái, vừa có thể ngả sâu cũng như nâng bắp chân nếu cần, điều này khá hữu ích nếu bạn vừa đi một hành trình dài và đang sạc pin, đây sẽ là một nơi thư giãn đúng nghĩa.

Quảng cáo

Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính của xe cũng là một điểm góp phần tạo cảm giác thoáng và rộng hơn trong cabin xe. Ở cabin trước cũng trang bị rất nhiều ổ cắm USB, sạc điện thoại không dây, sạc 12 volt và nhiều ngăn đựng đồ.

Hàng ghế trước có thể ngả sâu và có nâng bắp chân
Hàng ghế trước có thể ngả sâu và có nâng bắp chân

 

Ở phía sau, chỗ để chân và khoảng không trên đầu thực sự ấn tượng - một phần nhờ cách bố trí sàn phẳng phổ biến ở nhiều xe điện và bản thân các ghế ngồi rất thoải mái. Ở ghế giữa chỉ có khoảng đủ rộng để ngồi trong tình huống bắt buộc.

Cách bố trí các nút điều khiển cũng được cân nhắc kỹ lưỡng, chẳng hạn như cần số. Giờ đây, đó là một núm vặn gọn gàng phía sau vô lăng, giúp giải phóng thêm nhiều không gian để chứa đồ giữa các ghế.

Cần số xe Hyundai Ioniq5
Cần số xe Hyundai Ioniq5
Quảng cáo

 

Tất nhiên, phần lớn sự ấn tượng của cabin là do màn hình lớn và cách khu vực này chiếm ưu thế trong nội thất. Hyundai đã thiết kế màn hình rộng theo phong cách Mercedes, với hai màn hình dính liền nhau cho các thiết bị và thông tin giải trí, cả hai đều có kích thước 12,3 inch. Màn hình thông tin giải trí thực sự rất tốt - bố cục menu hợp lý và phản ứng nhanh khi ấn nút. 

Cửa sổ trời toàn cảnh trên Hyundai Ioniq5
Cửa sổ trời toàn cảnh trên Hyundai Ioniq5

 

Bạn có thể kết nối điện thoại của mình với điện thoại thông qua Android Auto hoặc Apple CarPlay. Màn hình hiển thị thông tin của người lái hơi đơn giản. Đối với những người lái xe cao, tay lái đôi khi có thể che khuất một số thông tin quan trọng và có sự thiếu đa dạng trong các 'chủ đề' và cài đặt bố cục khác nhau cho màn hình - về cơ bản tất cả đều giống nhau, ngoại trừ một số khác biệt về hiển thị.

Khả năng vận hành của Hyundai Ioniq5 khá linh hoạt

 

Dù công suất lên tới 217 mã lực, mô men xoắn 350 Nm, nhưng thực tế, sức mạnh của chiếc xe chỉ được cảm nhận rõ nhất ở khoảng 80 - 120 km/h, khi tăng tốc qua 100 km/h, chiếc xe trở nên "lành" hơn. Nếu ở chế độ Eco, phản ứng chân ga là khá êm ái, trong khi nếu để Sport, phản ứng tức thì sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai cầm lái. Tuy nhiên, Ioniq5 không có những tiếng rít của mô tơ điện khi tăng tốc, khiến việc lái xe bớt thú vị. 

Quảng cáo
Sẽ không có những tiếng rít đặc trưng của xe điện trên Hyundai Ioniq5
Sẽ không có những tiếng rít đặc trưng của xe điện trên Hyundai Ioniq5

 

Ioniq 5 nhận được điểm năm sao đầy đủ từ các chuyên gia thử nghiệm va chạm độc lập tại Euro NCAP. Với hỗ trợ lái năng an toàn Smart Sense, xe được tích hợp rất nhiều tính năng vượt trội trong phân khúc và thậm chí là dẫn đầu cả khi so với các mẫu xe phân khúc lớn hơn, điển hình là: hỗ trợ giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM - BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.

Ngoài ra, xe vẫn có 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA, cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA và tính năng hỗ trợ vận hành cơ bản: ABS, EBD, BA, TCS, VSM, ESC, HAC, DBC.

Hyundai Ioniq5 là mẫu xe hội đủ những yếu tố ăn khách tại thị trường Việt Nam
Hyundai Ioniq5 là mẫu xe hội đủ những yếu tố ăn khách tại thị trường Việt Nam

 

Hiện tại, Hyundai Ioniq5 vẫn chỉ mẫu xe mang tính thử nghiệm tại thị trường Việt Nam và sẽ cần nhiều thời gian để đánh giá tính thực tế của mẫu xe này khi bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, với ưu điểm thiết kế độc đáo, không gian rộng rãi, ngập tràn công nghệ, Hyundai Ioniq5 hội tụ đầy đủ những yếu tố ăn khách của một mẫu xe điện dành cho gia đình ở đô thị trong tương lai.

Tin khác

  • Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái 22:05

    Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái

    Khác với những anh lớn trong nhà, Volvo XC40 mang lại cảm xúc tức thời ngay từ những cú đạp ga, và là chiếc xe có thiết lập vô lăng hay nhất so với tất cả.

  • Chi tiết Honda Civic Type R 2026 6:09

    Chi tiết Honda Civic Type R 2026

    Bản đặc biệt sản xuất giới hạn 40 xe đánh dấu sự kết thúc tại thị trường châu Âu, bán ra vào cuối năm. Hãng xe Nhật Bản Honda cho biết sẽ loại bỏ Civic Type R khỏi dòng sản phẩm của mình vào năm 2026 tại thị trường châu Âu do các tiêu chuẩn khí thải mới.

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.

  • BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km 7:58

    BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km

    BMW iX3 2026 không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV điện mới - đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của kỷ nguyên Neue Klasse táo bạo của BMW, một sự tái thiết với quy mô tương tự như sự hồi sinh của công ty vào những năm 1960.

  • Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày" 5:39

    Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày"

    Ford Ranger Super Duty được tinh chỉnh nhằm đáp ứng các nhiệm vụ nặng tương tự những chiếc xe bán tải cỡ lớn.

  • Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng 6:54

    Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng

    AUDI E5 Sportback vừa được giới thiệu tại Trung Quốc với 4 phiên bản, giá quy đổi từ 875 triệu - 1,18 tỉ đồng, xe nổi bật với cụm đèn LED 3D, màn hình siêu rộng, công suất đến 787 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,4 giây.