Những hiệu quả tích cực từ chương trình "Tôi yêu Việt Nam" phiên bản mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những hiệu quả tích cực từ chương trình "Tôi yêu Việt Nam" phiên bản mới

Honda Việt Nam vừa tổng kết hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông mang tên “Tôi yêu Việt Nam” dành cho đối tượng mầm non từ 3 đến 5 tuổi năm đầu tiên.

Sau hơn 6 tháng triển khai với hai hình thức là phát sóng Series phim phiên bản “Vui giao thông” trên truyền hình và thí điểm đào tạo trong cấp giáo dục mầm non tại một số tỉnh thành trên cả nước, chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, giáo viên và có sức hấp dẫn lớn với các bạn nhỏ. 

Chương trình giáo dục ATGT bổ ích với các bạn nhỏ lứa tuổi 3-5 tuổi

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” được biết đến là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
Giờ học về an toàn giao thông ở Trường Mầm non Họa Mi, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Quảng cáo

Từ đó đến nay, chương trình đã liên tục được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông tại Việt Nam cùng những bài học giao thông bổ ích, giúp người xem bổ sung kiến thức và kỹ năng để phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Năm 2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản “Vui giao thông” hoàn toàn mới. Chương trình dành riêng cho đối tượng mầm non từ 3 đến 5 tuổi phiên bản mới được triển khai với hai hình thức là phát sóng Series phim phiên bản “Vui giao thông” trên truyền hình và thí điểm đào tạo trong cấp giáo dục mầm non tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
Một tiết học về an toàn giao thông tại trường Mầm non 1-6 ở quạn Lê Chân, Hải Phòng.

Nhiều phản hồi tích cực từ phiên bản mới

Song song với việc phát sóng trên truyền hình, để các bạn nhỏ có thể tiếp cận với kiến thức ATGT một cách dễ dàng nhất, HVN còn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm chương trình giáo dục ATGT cấp mầm non năm học 2020 - 2021 tại 15 trường thuộc 5 tỉnh/thành bao gồm: Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phú Thọ, Nghệ An.

Quảng cáo

Honda Việt Nam cho biết, nhằm đánh giá kết quả triển khai thí điểm và đề xuất giải pháp, các đơn vị liên quan đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp giáo dục mầm non năm học 2020 – 2021 tại Hà Nội.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
Đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc Gia, Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GDĐT và Công ty Honda Việt Nam chủ trì phần thảo luận trong hội nghị

Tại đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao hiệu quả của chương trình và mong muốn mở rộng tiến đến phổ cập chương trình tại tất cả các trường mầm non trên cả nước để 100% trẻ em tại Việt Nam đều có nhận thức tốt về ATGT. Từ đó, bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Kết thúc năm đầu tiên mở rộng đối tượng chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui giao thông” tới học sinh mầm non lứa tuổi 3-5, một chương trình khảo sát bởi 1 bên thứ ba về hiệu quả chương trình tại 13 tỉnh/thành đã diễn ra vào tháng 1 năm 2021. Kết quả cho thấy, chương trình đã góp phần thành công khi tỷ lệ nhận thức về An toàn giao thông của các em trong độ tuổi mầm non 3-5 tuổi đạt 76%.

Quảng cáo
Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận kế hoạch năm học 2021-2022

Trong thời gian tới, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu và cải thiện để chương trình ngày càng phù hợp với lứa tuổi các em và hấp dẫn hơn nữa sự quan tâm của khán giả.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình và giáo dục An toàn giao thông cấp mầm non sẽ tiếp tục được triển khai, tiến tới mở rộng tới 100% trường mầm non tại 23 tỉnh/thành trong năm học 2021 - 2022 và phổ cập trên cả nước trong những năm học tiếp theo.

Chương trình được thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em trong độ tuổi 3-5 tuổi.

Tin khác

  • Công nghệ sản xuất lốp xe ô tô hiện đại: Những tiến bộ mới trong vật liệu và quy trình

    Công nghệ sản xuất lốp xe ô tô hiện đại: Những tiến bộ mới trong vật liệu và quy trình

    Trong nhiều thập kỷ qua, lốp xe ô tô không chỉ đơn thuần là “bộ phận cao su đen tròn” giúp xe di chuyển. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học vật liệu và công nghệ sản xuất, lốp xe đã trở thành một cấu phần công nghệ cao, quyết định đến độ an toàn, hiệu suất vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu của phương tiện.

  • Vì sao tuyệt đối không nên vào số R khi xe đang di chuyển?

    Vì sao tuyệt đối không nên vào số R khi xe đang di chuyển?

    Không ít tài xế, đặc biệt là người mới, từng đặt câu hỏi hoặc vô tình thao tác: điều gì xảy ra nếu chuyển cần số về R (Reverse) khi xe vẫn đang di chuyển? Tình huống tưởng chừng “ngớ ngẩn” này lại phổ biến hơn nhiều người nghĩ, và hậu quả hoàn toàn không đơn giản.

  • Khi nào nên mang VinFast VF3 đến xưởng? 16:02

    Khi nào nên mang VinFast VF3 đến xưởng?

    VinFast VF3 là một chiếc xe tối ưu bậc nhất trong phố, và giống các phương tiện khác, đây sẽ là những thời điểm tốt nhất để mang chiếc xe của mình đến xưởng dịch vụ.

  • Lốp xe không săm (tubeless) so với lốp có săm: Lợi ích và hạn chế

    Lốp xe không săm (tubeless) so với lốp có săm: Lợi ích và hạn chế

    Lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu của ô tô. Hiện có hai loại lốp phổ biến: Lốp có săm (Tube Tire) và lốp không săm (Tubeless Tire), mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng điều kiện sử dụng. Vậy nên chọn loại nào để đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền?

  • Lùi xe qua chỗ ngập có tránh được thủy kích không?

    Lùi xe qua chỗ ngập có tránh được thủy kích không?

    Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?

  • Những lầm tưởng nguy hiểm về lốp xe ô tô

    Những lầm tưởng nguy hiểm về lốp xe ô tô

    Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, gánh toàn bộ trọng lượng phương tiện, đồng thời giảm rung chấn để mang lại sự êm ái cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn giữ những quan niệm sai lầm, dẫn đến việc sử dụng lốp không hiệu quả, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

  • 5 lợi ích ít người biết của cửa sổ trời ô tô

    5 lợi ích ít người biết của cửa sổ trời ô tô

    Cửa sổ trời không chỉ khiến chiếc xe trông sang trọng và hiện đại hơn, mà còn mang lại nhiều tiện ích thiết thực trong quá trình sử dụng. Dù vậy, trên thực tế, nhiều chủ xe vẫn ít khi tận dụng hết những công năng của trang bị này.

  • Phanh tay điện tử trên ô tô: Hiểu đúng để sử dụng an toàn và hiệu quả

    Phanh tay điện tử trên ô tô: Hiểu đúng để sử dụng an toàn và hiệu quả

    Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.

  • 5 lưu ý quan trọng dành cho người mới tập lái xe côn tay

    5 lưu ý quan trọng dành cho người mới tập lái xe côn tay

    Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

  • Quy định mới: Trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước ô tô từ năm 2026

    Quy định mới: Trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước ô tô từ năm 2026

    Nhiều phụ huynh hiện đang quan tâm đến quy định mới liên quan đến việc cho trẻ em ngồi trên ô tô, đặc biệt là vị trí ghế trước. Dù chưa đến thời điểm áp dụng, nhưng từ ngày 01/01/2026, các quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 sẽ chính thức có hiệu lực.