Mẹo tránh đổ mồ hôi lưng khi lái xe

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẹo tránh đổ mồ hôi lưng khi lái xe

Hiện nay, không ít tài xế đang phải đối mặt với vấn đề đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt khi phải di chuyển trên cung đường dài, tình trạng này khá khó chịu.

Dưới đây sẽ là một số cách giúp các tài xế tránh đổ mồ hôi lưng khi lái xe ô tô, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng đang tới gần.

Lót ghế có quạt làm mát

Trong vòng vài năm trở lại đây, để cung cấp giải pháp làm mát ghế cho người ngồi trên ô tô với chi phí thấp, thị trường phụ kiện ô tô bắt đầu xuất hiện thêm các sản phẩm lót ghế có quạt làm mát. Sản phẩm này sử dụng nguồn điện từ cổng 12V, được trang bị các quạt gió nhỏ ở đệm và lưng tấm lót cùng các lỗ thông hơi để giúp thông thoáng cho phần lưng người ngồi.

Do chỉ là một tấm lót đặt lên ghế ngồi nên việc lắp đặt cũng rất dễ dàng. Chi phí cho tấm lót ghế có quạt làm mát tất nhiên sẽ đắt hơn, giá bán thường dao động từ 700.000-1.500.000 đồng.

Quảng cáo

Đệm lót ghế hạt gỗ

Tấm đệm lót ghế hạt gỗ vừa là phụ kiện bọc ghế ô tô giúp lưu thông không khí thông thoáng cho phần tựa lưng của người ngồi, vừa là phụ kiện mát-xa giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho tài xế. Với thiết kế hạt gỗ tròn được đan với nhau ở khoảng cách vừa phải, tấm đệm lót đặc biệt này giúp cho tài xế hạn chế chảy mồ hôi lưng.

Trên thị trường, đệm lót ghế hạt gỗ đa dạng về thiết kế và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Giá bán cũng tương đối hợp lý, dao động từ 130.000-400.000 đồng.

đệm lót ghế
Tấm đệm lót ghế hạt gỗ là phụ kiện cần thiết cho người lái xe bởi nhiều lợi ích khác nhau
Quảng cáo

Ghế làm mát

Ghế làm mát sẽ là lựa chọn tuyệt vời để ngăn mồ hôi khi lái xe, đổi lại khi trang bị loại ghế này sẽ khiến chủ xe tốn kém hơn nhiều so với các lựa chọn khác. Giá lắp đặt một ghế làm mát thường dao động từ 3.500.000-5.000.000 đồng.

Ngoài chi phí nhiều hơn, việc độ ghế làm mát cũng sẽ mất thời gian hơn và không thể khắc phục về nguyên trạng nếu cần. Dẫu vậy, ghế làm mát ô tô vẫn là một sáng kiến của ngành công nghiệp ô tô có thể làm giảm mồ hôi lưng khó chịu khi lái xe.

Tấm lưới tựa lưng ghế

Quảng cáo

Thông thường khi lái xe trong thời gian dài mồ hôi chảy ra, sẽ dễ dàng thấm vào quần áo và lưng ghế ngồi trên xe. Trong thời gian ngắn, chúng không thể khô ngay, điều này khiến mọi người có thể nhận ra. Trong trường hợp này, tấm tựa lưng ghế dạng lưới có thể được sử dụng như một giải pháp giảm thiểu mồ hôi lưng khá hiệu quả với chi phí rẻ, chỉ từ 30.000-50.000 đồng.

Tấm lưới tựa lưng ghế cho người lái xe cho phép luồng không khí di chuyển xung quanh lưng và làm khô ghế. Việc gắn và tháo phụ kiện này ra khỏi ghế xe rất dễ dàng. Ngoài ra, tấm lưới tựa lưng ghế có thiết kế lõm, giúp hỗ trợ nâng đỡ vùng thắt lưng dưới, giảm mỏi lưng.

Trên thực tế, phụ kiện hỗ trợ này rất lý tưởng cho việc lái xe đường dài, ở nhà hay văn phòng. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đường dài thì tấm lưới tựa lưng ghế giá rẻ này là thứ không thể thiếu trên ô tô trong mùa hè.

Tin khác