Chủ xe XL7 Hybrid: “Nếu chọn lại, tôi vẫn chọn Suzuki”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chủ xe XL7 Hybrid: “Nếu chọn lại, tôi vẫn chọn Suzuki”

Càng đi, tôi càng thấy Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”. Và nếu cho tôi cơ hội chọn lại, tôi sẽ vẫn chọn chiếc xe này.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Hiền (Thanh Trì – Hà Nội) - một trong những người sở hữu xe Suzuki XL7 Hybrid đầu tiên ở khu vực phía Bắc. Có nhiều lý do để anh Hiền quyết định “xuống tiền” mua mẫu xe mới “nhà Suzuki”. Đơn giản, XL7 Hybrid hữu dụng và phục vụ tốt cho công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của anh và gia đình.

Càng đi, càng thấy mình chọn đúng

Trước đây, tôi đã sử dụng một chiếc hatchback. Tuy nhiên, khi lập gia đình và có thêm 2 thành viên mới thì thực sự thấy đã đến lúc cần phải đổi xe. Cuối tuần mà đưa cả gia đình và ông bà về quê là phải thuê thêm một xe nữa vì chỗ ngồi và khoang để đồ trên chiếc xe nhà không đủ” – anh Hiền tâm sự.

Khoang hành lý khi gập cả hàng 2,3 được mở rộng lên đến 803L, lớn nhất trong phân khúc
Khoang hành lý khi gập cả hàng 2,3 được mở rộng lên đến 803L, lớn nhất trong phân khúc

Anh Hiền đã bỏ khá nhiều thời gian tìm hiểu trên các kênh truyền thông cũng nghe thấy rất nhiều phản hồi tích cực từ các chủ xe XL7 Hybrid mua trước anh. “Suy đi tính lại, phân khúc 7 chỗ ở Việt Nam chẳng có chiếc nào giá lại “hợp túi tiền” với mình mà lại “siêu” tiết kiệm như XL7 Hybrid” – anh Hiền cho biết.

Quảng cáo

Cũng theo anh Hiền, ngoài mức giá bán 600 triệu đồng, lý do lớn nhất để anh quyết định mua XL7 Hybrid chính là giá trị kinh tế và chi phí sử dụng mà chiếc xe mang lại. “Dù mới đi được hơn 2 tháng nhưng tôi có thể tính toán được luôn chi phí bảo dưỡng. Với chính sách bảo hành pin dài hạn mà Suzuki đang đưa ra lên đến 8 năm hoặc 160.000km thì rõ là yên tâm quá. Hơn nữa, tôi sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 2,7 triệu đồng/năm, khoảng hơn 17 triệu đồng trong 5 năm – mức chi phí bảo dưỡng quá hợp lý cho một chiếc ô tô 7 chỗ”.

XL7 Hybrid là chiếc xe “vừa có giá tốt lại vừa lành”
XL7 Hybrid là chiếc xe “vừa có giá tốt lại vừa lành”

Theo anh Hiền, XL7 Hybrid là chiếc xe “vừa có giá tốt lại vừa lành”. Vì “giá tốt” nên giảm được số tiền bỏ ra ban đầu. Vì xe “lành” nên bớt được các chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng. Và quan trọng nhất, đây là chiếc xe tiêu hao nhiên liệu cực ít.

Sống tại Thanh Trì nhưng anh Hiền lại làm việc tại Cầu Giấy. Ngày nào anh cũng lái xe cả đi lẫn về chừng 40km qua 2 đầu thành phố, đa số là đường nội thị nên việc sở hữu chiếc xe tiết kiệm xăng rất quan trọng. “Đã có lần mình đo thử khả năng tiết kiệm của XL7 Hybrid bằng cả đồng hồ và định lượng lúc đổ xăng. Đi toàn đường phố đông đúc, kể cả tắc đường nhưng mức tiêu hao trung bình chỉ khoảng 5,9L/100km” – anh Hiền cho biết.

“Thực ra tôi không bất ngờ với con số ấn tượng nói trên. Nếu bạn có dịp lái chiếc xe này hằng ngày như tôi, bạn sẽ thấy rằng, XL7 Hybrid được trang bị rất nhiều công nghệ “phục vụ” và nhắm tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả”.

Mâm sơn đen, lưới tản nhiệt màu đen giúp ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid thêm phần mạnh mẽ, thể thao
Mâm sơn đen, lưới tản nhiệt màu đen giúp ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid thêm phần mạnh mẽ, thể thao
Quảng cáo

Điều này không chỉ nói suông mà là trải nghiệm thực tế. Tháng trước anh Hiền có đưa cả gia đình “làm” một chuyến du lịch Sapa. Cả đi cả về 500km mà tính ra đổ có 800 ngàn tiền xăng, tiết kiệm hơn nhiều với một chiếc xe chỉ chạy xăng thông thường. "Mình nghĩ xe tiết kiệm được như thế là nhờ hệ thống Hybrid thông minh, tăng, giảm tốc mượt hơn. Cái Idle Stop trên XL7 Hybrid nó cũng khác. Dừng đèn đỏ, ngắt động cơ nhưng điều hoà, hệ thống giải trí vẫn chạy nhờ năng lượng từ pin và ắc quy trên xe".

Không gì bằng trải nghiệm thực tế

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Đúng là nếu không có thời gian trải nghiệm thực tế chiếc xe sau 2 tháng sử dụng, tôi sẽ không dám kết luận một cách hồ đồ. XL7 Hybrid là chiếc xe càng đi càng thấy hợp lý với bản thân tôi và gia đình”.

Suzuki XL7 trang bị màn hình giải trí lên đến 10inch, trang bị Apple Carplay & Android Auto không dây
Suzuki XL7 trang bị màn hình giải trí lên đến 10inch, trang bị Apple Carplay & Android Auto không dây

Bản thân thiết kế của XL7 Hybrid khiến anh Hiền rất ưng mắt. Không quá nổi bật trên đường nhưng XL7 Hybrid sở hữu thiết kế đậm chất SUV, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao. Và cái quan trọng, nhờ thiết kế tối ưu không gian nên bên trong XL7 rất rộng rãi. “Giờ thì nhà mình về quê chỉ cần XL7 Hybrid là đủ chở cả 2 vợ chồng, 2 con, thêm cả ông bà nữa mà cốp vẫn đựng đồ vô tư. Xe rộng, người lớn tuổi như bố mẹ tôi hay mấy đứa trẻ đi xa ngồi cũng thoải mái hơn và không bị say” – anh Hiền kể.

Quảng cáo

Từ lúc mua xe đến giờ, anh Hiền chỉ dán phim cách nhiệt và lắp thêm camera hành trình, ngoài ra không nâng cấp gì thêm. Vì XL7 Hybrid được trang bị đầy đủ, từ màn hình giải trí lớn tích hợp Apple Carplay & Android Auto không dây, đến hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc 12V/120W ở cả 3 hàng ghế.

Hệ thống giải trí với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh
Hệ thống giải trí với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh

“Nói về trang bị thì tôi thấy ấn tượng nhất về hệ thống đèn pha trên xe. Tự động bật, tắt khi trời sáng - tối, xịn sò như xe sang. Đi ban đêm, lúc về đến nhà mà đỗ xe ngoài ngõ, đèn vẫn giữ sáng khoảng 30 giây để tôi đi vào nhà” – anh Hiền kể.

Bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tiếp thêm động lực để mọi người đi muôn nơi
Bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km, XL7 Hybrid tiếp thêm động lực để mọi người đi muôn nơi

Với sự kết hợp giữa hiệu suất vận hành ưu việt, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế hiện đại, đi kèm giá bán hợp lý, Suzuki XL7 Hybrid là một lựa chọn hấp dẫn cho không chỉ riêng anh Hiền, mà cho phần đông những gia đình Việt.

Ngoài ra, trong tháng 11 này, Việt Nam Suzuki đang áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ dành riêng cho mẫu xe "xanh" XL7 Hybrid lên đến 50% cùng gói phụ kiện trị giá lên đến 5 triệu đồng, tạo thêm điều kiện để người mua xe có thể sở hữu mẫu xe đa dụng và thân thiện với môi trường này.

Tin khác

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.

  • BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km 7:58

    BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km

    BMW iX3 2026 không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV điện mới - đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của kỷ nguyên Neue Klasse táo bạo của BMW, một sự tái thiết với quy mô tương tự như sự hồi sinh của công ty vào những năm 1960.

  • Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày" 5:39

    Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày"

    Ford Ranger Super Duty được tinh chỉnh nhằm đáp ứng các nhiệm vụ nặng tương tự những chiếc xe bán tải cỡ lớn.

  • Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng 6:54

    Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng

    AUDI E5 Sportback vừa được giới thiệu tại Trung Quốc với 4 phiên bản, giá quy đổi từ 875 triệu - 1,18 tỉ đồng, xe nổi bật với cụm đèn LED 3D, màn hình siêu rộng, công suất đến 787 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,4 giây.

  • Chi tiết mẫu SUV Mercedes-Benz GLC EQ 2026 4:24

    Chi tiết mẫu SUV Mercedes-Benz GLC EQ 2026

    GLC chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ tiếp theo sẽ được gọi là GLC với Công nghệ EQ, thay thế cho mẫu SUV EQC, vốn chưa từng được giới thiệu tại Mỹ. Đây là động thái của nhà sản xuất ô tô nhằm loại bỏ tên gọi EQ, cái tên bắt đầu từ khi hãng giới thiệu G580 với Công nghệ EQ vào năm ngoái.

  • Chi tiết Audi Q3 Sportback 2026 9:41

    Chi tiết Audi Q3 Sportback 2026

    Mẫu xe Audi Q3 Sportback 2026 có thiết kế coupe thể thao đầy ấn tượng, thừa hưởng nhiều nét đặc trưng từ các dòng SUV cỡ lớn của Audi.