Về ngoại hình, XL7 ngoài màu mới còn có lưới tản nhiệt mới, logo Suzuki lớn hơn trước, mâm có thể được sơn tối màu, viền trang trí cửa trước và sau mới, ăng ten mới, thêm logo Hybrid để nhận biết.
Ở nội thất, Suzuki XL7 hybrid xuất hiện nhiều điểm nâng cấp, bao gồm màn hình 10 inch mới hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, ốp trang trí mới, màn hình đa thông tin mới sau vô-lăng. Trang bị tiện nghi còn được bổ sung tính năng ga tự động (Cruise Control), tự động gập gương, đèn tự động có chế độ dẫn đường.
Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, loại đã áp dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên XL7 hybrid, động cơ 1.5L hút khí tự nhiên VVT có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Do bộ pin dung lượng nhỏ, mô tơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Mô tơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong. Vì thế, công nghệ trên XL7 giống như Ertiga, là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Có thêm bổ trợ của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5L của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5,36 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.
Suzuki công bố giá XL7 Hybrid tại sự kiện ra mắt ở mức 599.900.000 VND.
Với XL7 2024 mới, Suzuki đứng trước những thách thức lớn hơn về cạnh tranh thị phần so với hồi mang mẫu xe này về năm 2021. Hiện các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz đều nâng cấp thiết kế và gia tăng trang bị vượt trội hơn XL7.