Biển số xe 24 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 24 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe 24 là của tỉnh Lào Cai, khu du lịch trọng tâm của miền Bắc với những thắng cảnh Sa Pa thị trấn trong mây, chợ tình quyến rũ, đỉnh Phan Xi Păng và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai Hà Khẩu.

Biển số xe Lào Cai được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Lào Cai theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 24.

Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng Tây Bắc Bộ, Việt Nam, với tổng diện tích tự nhiên 229,7 km². Phía Bắc tỉnh Lào Cai giáp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; phía Tây giáp tỉnh Lai Châu; phía Đông giáp tỉnh Hà Giang; phía Nam giáp tỉnh Yên Bái.

Lào Cai là tỉnh có 25 dân tộc sinh sống, bao gồm người Tày, người Dao, H'Mông, Nùng, Thái, Khơ Mú, Lô Lô, Mường... nên có bản sắc văn hóa đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, Lào Cai là vùng đất có tiềm năng để phát triển du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó đặc biệt phải kể đến khu du lịch SaPa - một trong 21 trọng điểm du lịch của Việt Nam. Ngoài ra, đỉnh Phan xi păng, cổng trời, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, cầu Mây... là những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

biển số xe lào cai
Biển số xe Lào Cai có ký hiệu mã số đầu là 24
Quảng cáo

Với khí hậu vùng cao trong lành, Lào Cai có nhiều đặc sản nông nghiệp như mận, rau ôn đới, cây dược liệu, cá hồi... Ngoài ra, Lào Cai có cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Việt Nam) cách cửa khẩu Hà Khẩu thuộc Vân Nam (Trung Quốc) qua con sông Nậm Thi cũng giúp cho Lào Cai có lợi thế về giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa.

Lào Cai có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố (TP.Lào Cai), 1 thị xã (TX.SaPa) và 7 huyện (Mường Khương, Bảo Thắng, Simacai, Văn Bàn, Bát Xát, Bảo Yên, Bắc Hà). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số theo từng huyện, thành phố. Cụ thể như sau:

- Thành phố Lào Cai: 24-B1-B2

- Huyện Mường Khương: 24-M1

Quảng cáo

- Huyện Sa Pa: 24-S1

- Huyện Bảo Thắng: 24-T1

- Huyện Simacai: 24-U1

- Huyện Văn Bàn: 24-V1

Quảng cáo

- Huyện Bát Xát: 24-X1

- Huyện Bảo Yên: 24-Y1

- Huyện Bắc Hà: 24-Z1

Tin khác