Biển số xe 97 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 97 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe 97 là của tỉnh Bắc Kạn, nơi có Hồ Ba Bể đã được UNESCO xếp hạng là 1 trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới.

Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, có tổng diện tích tự nhiên 4.859 km². Phía Bắc tỉnh Bắc Kạn giáp các huyện Bảo Lạc, Nguyên Bình, Thạch An thuộc tỉnh Cao Bằng; phía Đông giáp các huyện Tràng Định, Bình Gia thuộc tỉnh Lạng Sơn; phía Nam giáp các huyện Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa thuộc tỉnh Thái Nguyên; phía Tây giáp các huyện Na Hang, Chiêm Hóa, Yên Sơn thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Tỉnh Bắc Kạn có 8 đơn vị hành chính, trong đó có 1 thành phố (TP. Bắc Kạn) và 7 huyện (Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn, Pác Nặm). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố.

Quảng cáo
Biển số xe 97
Biển số xe Bắc Kạn có ký hiệu mã số đầu là 97

Tỉnh Bắc Kạn có 7 dân tộc sinh sống gồm người Tày, Nùng, Kinh, Dao, H'Mông, Hoa và Sán Chay. Với lượng dân cư chỉ hơn 300.000 người, Bắc Kạn là tỉnh có dân số ít nhất tại nước ta.

Gặp nhiều hạn chế với địa hình vùng núi phức tạp, cơ sỏ hạ tầng chưa phát triển tuy nhiên những năm trở lại đây kinh tế tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều bước tiến đáng kể. Thực tế, Bắc Kạn có nguồn tài nguyên rừng, đất, khoáng sản phong phú, rất có tiềm năng phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn còn có nhiều sông suối, thác ghềnh nên thuận lợi cho việc xây dựng các công trình thủy điện ở quy mô nhỏ.

Quảng cáo

Tỉnh Bắc Kạn có thế mạnh khai thác du lịch khu sinh thái nhờ phong cách núi đồi thơ mộng, nhiều danh lam thắng cảnh như Hồ Ba Bể, Động Puông, bản Pác Ngòi, thác Bạc Bản Vàng, động Hua Mạ...

Bắc Kạn có tiềm năng khoáng sản đa dạng và tiềm năng về rừng, đặc biệt là các khu rừng nguyên sinh với hệ thống động thực vật rất phong phú. Thế mạnh kinh tế là lâm nghiệp và khoáng sản (chủ yếu là than ở Ngân Sơn).

Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch bởi sự phong phú của tài nguyên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi đông bắc Việt Nam.

 

Tin khác