Biển số xe 11 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 11 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe 11 là của tỉnh Cao Bằng - Nơi có một điểm đến hùng vĩ được quốc tế công nhận Thác Bản Giốc. Đây gần như là biểu tượng của tỉnh, giống như Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh.

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam. Trung tâm hành chính của tỉnh là Thành phố Cao Bằng, cách Thủ đô Hà Nội 263 km. Chiều dài của tỉnh theo chiều bắc - nam là 80 km, tính từ xã Trọng Con huyện Thạch An đến xã Đức Hạnh huyện Bảo Lâm. Chiều rộng theo chiều đông - tây là 170 km, từ tính từ xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm đến xã Lý Quốc huyện Hạ Lang, trung tâm địa lý của tỉnh nằm ở xã Trương Lương, huyện Hòa An.

Tỉnh Cao Bằng có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố (Cao Bằng) và 9 huyện (Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hạ Lang, Hà Quảng, Hòa An, Nguyên Bình, Quảng Hòa, Thạch An, Trùng Khánh). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Cao Bằng sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố.

Quảng cáo
biển số xe
Biển số xe Cao Bằng có ký hiệu mã số đầu là 11

Với diện tích đất tự nhiên 6.690,72 km², Cao Bằng là cao nguyên đá vôi xen lẫn núi đất, có độ cao trung bình trên 200 m, vùng sát biên có độ cao từ 600- 1.300 m so với mặt nước biển. Núi non trùng điệp. Rừng núi chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh. Từ đó hình thành nên 3 vùng rõ rệt: Miền đông có nhiều núi đá, miền tây núi đất xen núi đá, miền tây nam phần lớn là núi đất có nhiều rừng rậm.

Quảng cáo

Cao Bằng có núi, rừng, sông, suối trải dài hùng vĩ, bao la, thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh. Khu vực thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao tại huyện Trùng Khánh là một thắng cảnh đẹp. Thác nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, được ca ngợi là một trong những thác nước đẹp nhất trong khu vực và trên thế giới.

Động Ngườm Ngao (dịch theo tiếng địa phương là hang hổ) là thế giới của nhũ đá thiên nhiên gồm hàng nghìn hình khối khác nhau, có cái như đụn gạo, đụn vàng, đụn bạc, hình voi, rồng, hổ báo, mây trời, cây cối, hoa lá, chim muông, các khe suối ngầm róc rách mát rượi. Nơi đây đã hình thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút các du khách đến từ khắp nơi trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn.

Tin khác