Biển số xe 23 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 23 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe số 23 của tỉnh Hà Giang – nơi có đèo Mã Pì Lèng, đến với cao nguyên đá Đồng Văn, Lũng Cú - cực bắc của lãnh thổ Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh miền núi biên giới ở cực bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng. Phía bắc và phía tây có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 274 km; phía đông giáp biển 11 Cao Bằng; phía nam giáp biển 22 Tuyên Quang; phía tây và tây nam giáp Lào Cai và Yên Bái.

Tỉnh Hà Giang có 11 đơn vị hành chính, trong đó có 1 thành phố (TP. Hà Giang) và 10 huyện (Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên, Bắc Mê, Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố.

Quảng cáo
biển số xe của hà giang
Biển số xe 23 là ở Hà Giang

Trung tâm hành chính của tỉnh là Thành phố Hà Giang, cách Thủ đô Hà Nội 320km. Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều.

Quảng cáo

Hà Giang là vùng miền núi nên dân số ít, mật độ dân số thấp, người Mông chiếm đa số, còn lại là các sắc dân gồm Thổ, La Chí, Tày, Dao, Mán, Nùng, Giáy và Lô Lô... Phần đông đều thờ cúng tổ tiên, thần linh; và đều có những sắc thái văn hóa đặc thù.

Cũng vì địa thế toàn rừng núi nên kinh tế Hà Giang tương đối kém phát triển. Lâm sản chính là vài loại gỗ quý như lát hoa, lát da đồng; và các loại gỗ cứng như lim, sến, trai, táu, đinh. Củ nâu, vầu, nứa ở đâu cũng có. Nông sản gồm lúa, ngô, khoai và các loại đậu đỗ. Vùng chân núi Tây Côn Lĩnh trồng nhiều trà. Dân chúng cũng trồng cây ăn trái, mận và lê ở vùng Đồng Văn, Hoàng Su Phì rất nổi tiếng. Nghề nuôi ong lấy mật khá thịnh hành. Rừng Hà Giang có nhiều động vật hoang dã như trăn, rắn, chim công, chim trĩ...

Tuy nhiên, tỉnh Hà Giang có nhiều địa điểm du lịch hết sức hấp dẫn, như Cao nguyên đá Đồng Văn nơi được ví là kỳ quan của thiên nhiên, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt cho Hà Giang. Đèo Mã Pì Lèng – “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ”, Cột cờ Lũng Cú hay ruộng bậc thang Hoàng Su Phì...

Tin khác