Biển số xe 19 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 19 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe 19 là của tỉnh Phú Thọ, nơi Đất Tổ Hùng Vương trường tồn với thời gian, trường tồn cùng lịch sử dân tộc trong suốt mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước.

Phú Thọ là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, có diện tích 3.533 km². Phía đông tỉnh Phú Thọ giáp tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội, phía tây giáp tỉnh Sơn La, phía nam giáp tỉnh Hòa Bình, phía bắc giáp tỉnh Tuyên Quang. Theo Wikipedia, Phú Thọ là cửa ngõ, trung tâm kinh tế của liên tỉnh phía Bắc, nằm trong vùng đô thị Hà Nội, hành lang kinh tế Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng nên có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế.

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Phú Thọ được xem là cội nguồn của dân tộc Việt Nam và hiện đang lưu giữ hàng nghìn di tích lịch sử, văn hóa như di tích lịch sử Đền Hùng, Đền Quốc mẫu Âu Cơ, di sản văn hóa phi vật thể hát Xoan...

Quảng cáo
biển số xe Phú Thọ
Biển số xe Phụ Thọ có ký hiệu mã số đầu là 19

Ngoài ra, Phú Thọ cũng là mảnh đất có nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo như Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Đầm Ao Châu... Đây cũng là vùng đất có nhiều lễ hội nổi tiếng, trong đó phải kể đến lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức vào mùng 10 tháng Ba âm lịch hàng năm, thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước.

Quảng cáo

Hiện nay, dân số trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có khoảng 1,5 triệu người, xếp thứ 21 trong 63 tỉnh, thành cả nước.

Biển số xe các huyện ở tỉnh Phú Thọ áp dụng cho xe mô tô cụ thể như sau:

TP Việt Trì : 19B1
TX. Phú Thọ : 19M1
H. Hạ Hòa : 19F1
H. Cẩm Khê : 19Y2;19G1
H. Thanh Sơn: 19T1;T2 ; 19C1
H. Thanh Ba : 19K1
H. Thanh Thủy : 19L1
H. Tam Nông : 19N1
H. Yên Lập : 19H1
H. Đoan Hùng : 19E1
H. Lâm Thao : 19S1
H. Phù Ninh : 19P1
H. Tân Sơn : 19D1

Tin khác