Biển số xe 21 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 21 là của tỉnh nào?

Ký hiệu biển số xe 21 là của tỉnh Yên Bái, nơi có phong cảnh thiên nhiên đa dạng hấp dẫn như hang Thẩm Lé, hồ Thác Bà, du lịch sinh thái suối Giàng, đặc biệt là ruộng bậc thang Mù Cang Chải…

Yên Bái nằm ở vùng Tây Bắc tiếp giáp với Đông Bắc. Phía đông bắc giáp hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, phía đông nam giáp tỉnh Phú Thọ, phía tây nam giáp tỉnh Sơn La, phía tây bắc giáp hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Yên Bái, cách thủ đô Hà Nội 180 km.

Yên Bái là một điểm sinh tụ của người Việt cổ, có nền văn hoá nhân bản, thể hiện ở những di vật, di chỉ phát hiện ở hang Hùm (Lục Yên), công cụ bằng đá ở Thẩm Thoóng (Văn Chấn), thạp đồng Đào Thịnh, Hợp Minh (Trấn Yên), trống đồng Minh Xuân (Lục Yên). Nhiều di chỉ khảo cổ được phát hiện, như đền, tháp, khu di tích lịch sử.

biển số xe yên bái
Ký hiệu biển số xe 21 là của tỉnh Yên Bái
Quảng cáo

Giao thông ở Yên Bái có hệ thống đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, quốc lộ 32, 37 và 70 chạy qua tỉnh. Thông thường từ Yên Bái đến các tỉnh lân cận của miền Tây Bắc và Việt Bắc ngày càng phát triển nhất là khi hệ thống đường bộ đang tiếp tục được hoàn thiện, tuyến đường sắt Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai nối liền tới Côn Minh, Trung Quốc được nâng cấp.

Tỉnh Yên Bái có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố (Yên Bái), 1 thị xã (Nghĩa Lộ) và 7 huyện (Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố. Cụ thể như sau:

- Thành phố Yên Bái : 21-B1

Quảng cáo

- Huyện Yên Bình : 21-D1

- Huyện Trấn Yên : 21-F1

- TX Nghĩa Lộ : 21-K1

Quảng cáo

- Huyện Văn Chấn : 21-L1

- Huyện Văn Yên : 21-C1

- Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Yên Bái bao gồm: 21A, 21B, 21C, 21D, 21LD.

Tin khác