Zeekr "thâm nhập sâu" Đông Nam Á, có kế hoạch bán xe điện ở Thái Lan, Lào, Myanmar và Philippines trong năm nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Zeekr "thâm nhập sâu" Đông Nam Á, có kế hoạch bán xe điện ở Thái Lan, Lào, Myanmar và Philippines trong năm nay

Có thông tin Zeekr sẽ tiếp tục chinh phục khu vực ASEAN bằng kế hoạch bán xe điện tại Thái Lan, Lào, Myanmar và Philippines trong năm nay.

Trước đó, hãng xe sang của Trung Quốc đã chính thức đến thị trường Đông Nam Á khi bắt đầu bán xe tại Singapore vào tháng 1/2024 vừa qua.

Người phát ngôn của Zeekr cho biết công ty có kế hoạch thiết lập hoạt động tại Thái Lan và hợp tác với các nhà phân phối địa phương để bắt đầu bán xe điện (EV) trong nửa đầu năm nay.

Được thành lập vào năm 2021, Zeekr thuộc sở hữu của Geely và hiện có các sản phẩm là mẫu 001, 007, 009 và X trong dòng sản phẩm của mình.

Ngoài Thái Lan, người phát ngôn còn hé lộ với tờ Reuters rằng hãng cũng đã ký hợp đồng với các nhà phân phối địa phương ở Lào, Myanmar và Philippines; việc bán hàng tại các thị trường này dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2024.

Zeekr "thâm nhập sâu" Đông Nam Á
Zeekr "thâm nhập sâu" thị trường Đông Nam Á
Quảng cáo

Trong một báo cáo vào giữa tháng 11 năm ngoái, Zeekr được cho là sẽ mở rộng thị trường sang Đông Nam Á, nơi công ty tuyên bố đang phát triển xe với tay lái bên phải và kế hoạch bắt đầu giao hàng trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc thâm nhập vào thị trường Hồng Kông, Singapore cũng như Châu  Âu, Trung Đông và Trung Á cũng đã được công bố trong báo cáo.

Zeekr "thâm nhập sâu" Đông Nam Á
Gian hàng của Zeekr 

Đối với thị trường Việt Nam, không có thông tin chính thức nào về việc thương hiệu Zeekr có kế hoạch đến đây hay không. Tuy nhiên, hiện nay danh tiếng của các hãng xe Trung Quốc đã dần được cải thiện. Nhiều hãng xe Trung Quốc đã bắt đầu bán xe tại Việt Nam như Wuling, Haval, Lynk & Co hay Chery.

Ở thời điểm hiện tại, nền công nghiệp ô tô Trung Quốc đang có sự chuyển giao mạnh mẽ khi thị trường ô tô điện trong nước đã bão hòa. Các hãng xe Trung Quốc đang tìm đường phát triển ra thị trường toàn cầu.

Tin khác