Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam

Toyota Corolla Cross 2024 đã ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 2/2024, đến thị trường Philippines trong tháng 4/2024 và chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam vào tháng 5 tới đây.

Tại Philippines, Corolla Cross 2024 chỉ có sẵn hệ truyền động hybrid. Trong khi phiên bản trước đó từng cung cấp phiên bản chạy xăng 1.8L thì phiên bản facelift 2024 chỉ có lựa chọn động cơ hybrid 1.8L.

Điều đó có nghĩa là các biến thể G, V và GR-S đều cho công suất 120 mã lực kết hợp cùng với mô-men xoắn 142 Nm tại 3600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số eCVT. Xe có 3 chế độ lái là Eco, Power và EV.

Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam
Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam

Về diện mạo bên ngoài, Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Philippines trông giống hệt model đã ra mắt tại thị trường Thái Lan vài tháng trước. Đầu tiên là lưới tản nhiệt tổ ong tích hợp cản trước mới mang phong cách Lexus trên các biến thể G và V, mang lại cho chiếc crossover một diện mạo phong cách hơn.

Quảng cáo

Ngoài ra, một thanh LED mới kéo ngang cụm đèn pha, cản trước có một số chi tiết nổi trông khá ấn tượng; các khe hút gió giả bên hông mới giúp chiếc xe trông tươi mới hơn.

Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt NamXem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn pha LED tái thiết kế với đèn báo rẽ LED dành riêng cho phiên bản V và GR-S. Cửa sổ trời toàn cảnh thay thế cho cửa sổ trời nghiêng/trượt trước đây dành riêng cho biến thể GR-S.

Biến thể GR-S (Gazoo Racing Sport) đặc biệt có vẻ ngoài thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt và cản va độc đáo, mâm hợp kim 18 inch (các biến thể V và G chỉ có 17 inch thông thường), hệ thống treo điều chỉnh GR-S và ghế bọc da GR-S.

Bước vào khoang cabin, một số người có thể nhầm rằng chúng khá giống nhau giữa các phiên bản nhưng thực sự là bản GR-S có sự khác biệt với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Trong khi đó, phiên bản V đi kèm màn hình đa thông tin 7 inch kết hợp với đồng hồ đo analog trong khi phiên bản G có màn hình đa thông tin 4,2 inch với đồng hồ đo truyền thống.

Quảng cáo
Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam
Động cơ xe Toyota Corolla Cross 2024

Toyota Corolla Cross 2024 được trang bị ứng dụng Android Auto & Apple CarPlay không dây, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa và điểm phát wifi.

Các tính năng chính khác có sẵn bên trong Corolla Cross 2024 bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu 2 vùng mới với cửa gió phía sau, sạc không dây, cốp chỉnh điện với cảm biến đá, ghế bọc da (bản V, G bọc nỉ), sạc USB-C phía sau các cổng kết nối và gương chiếu hậu tự động chống chói.

Phiên bản V và GR-S được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ lái xe thông minh với hệ thống cảnh báo va chạm trước, đèn pha tự động, hỗ trợ theo dõi làn đường, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Quảng cáo
Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam
Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2024

Các tính năng an toàn sẵn có khác bao gồm kiểm soát độ ổn định của xe, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, màn hình quan sát toàn cảnh (các biến thể V & G chỉ có camera lùi), cảm biến đỗ xe trước/sau và túi khí an toàn.

Tại Việt Nam, tính đến hết tháng 3/2024, đã có gần 57.000 xe Corolla Cross được giao tới tay khách hàng. Để gia tăng tính cạnh tranh, phiên bản nâng cấp 2024 của Corolla Cross sẽ được ra mắt vào ngày 6/5/2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại thất và tính năng tiện ích.

Mẫu xe Toyota Corolla Cross 2024 sẽ có mặt tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc vào ngày 06/05/2024 với giá bán lẻ như sau:

Xem trước Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam
Giá xe Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam

Tin khác