3 triệu xe Honda CR-V và Honda Accord bị điều tra vì phanh khẩn cấp tự động kích hoạt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

3 triệu xe Honda CR-V và Honda Accord bị điều tra vì phanh khẩn cấp tự động kích hoạt

NHTSA mở rộng điều tra vấn đề phanh trên 3 triệu xe Honda sau khi nhận được hàng ngàn khiếu nại về phanh khẩn cấp tự động của những mẫu xe Honda bất ngờ kích hoạt.

Hôm 17/4, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết họ đã nâng cấp cuộc điều tra để phân tích kỹ thuật sau khi nhận các báo cáo về việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên khoảng 3 triệu xe Honda Motor kích hoạt bất ngờ.

Phân tích kỹ thuật là yêu cầu bắt buộc trước khi cơ quan quản lý an toàn ô tô có thể yêu cầu thu hồi. Cuộc điều tra sẽ ảnh hưởng đến mẫu sedan Honda Accord và SUV/crossover Honda CR-V của hãng xe Nhật Bản.

Quảng cáo
3 triệu xe Honda CR-V và Honda Accord bị điều tra
Xe Honda Accord

NHTSA cho biết họ đã nhận được 2.876 đơn khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo về 93 vụ thương tích, 47 vụ tai nạn của xe Honda liên quan đến vấn đề này.

Cơ quan quản lý đã mở một cuộc đánh giá sơ bộ đối với khoảng 1,7 triệu xe Honda vào tháng 2/2022 để đánh giá về cáo buộc hệ thống phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt mà không có vật cản rõ ràng trên đường đi của xe.

Quảng cáo

Trước đó, NHTSA chỉ đánh giá sơ bộ đối với các mẫu xe Honda CR-V 2017-2019 và Honda Accord 2018-2019 thì hiện tại cơ quan này đã mở rộng cuộc điều tra sang cả các mẫu xe Honda CR-V và Accord 2020-2022.

Xe Honda CR-V
Xe Honda CR-V

Honda đã không trả lời yêu cầu bình luận của tờ Reuters.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Honda hoạt động bằng cách sử dụng radar và camera, đồng thời tạo áp lực phanh mạnh trong trường hợp có nguy cơ xảy ra va chạm. Nhưng trước đó, hệ thống sẽ cung cấp cho người lái xe cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh trước khi tự động kích hoạt phanh.

Tin khác