Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắt với kiểu dáng táo bạo, nhiều công nghệ mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắt với kiểu dáng táo bạo, nhiều công nghệ mới

Chiếc SUV thế hệ thứ ba Nissan Qashqai ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn.

Ba năm sau khi ra mắt, Nissan Qashqai thế hệ thứ ba đã được nâng cấp đáng kể với ngoại thất táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh cùng các công nghệ mới.

Xe được giới thiệu lần đầu vào tháng 2/2021 và đến hiện tại đã có hơn 350.000 chiếc SUV Qashqai thế hệ thứ ba được bán ở châu Âu. Nissan đang đặt mục tiêu duy trì mức độ phổ biến đó với đợt làm mới giữa chu kỳ này.

Bắt đầu từ bên ngoài, diện mạo mới của Qashqai gợi nhớ đến Ariya với lưới tản nhiệt lớn và nổi bật. Không giống như 'người anh em' chạy hoàn toàn bằng điện, lưới tản nhiệt của Qashqai được lấy cảm hứng từ các mẫu vảy áo giáp cổ của Nhật Bản.

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắt
Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắt

Tạo hình đèn chạy ban ngày cũng đặc biệt hơn, có hình dạng giống như “dấu phẩy” bao quanh đèn pha chính sắc nét và được nối với nhau bằng một bộ phận nhỏ để phân bổ chùm sáng rộng hơn. Nissan cho biết dải đèn phía trên sẽ đóng vai trò là đèn báo rẽ.

Quảng cáo

Phía sau của Qashqai có ít thay đổi hơn với đèn hậu vẫn giữ nguyên hình dáng nhưng tạo hình ánh sáng là dạng “dấu phẩy” giống phía trước, có thấu kính trong suốt và phần đèn màu đỏ.

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắtNissan Qashqai facelift 2024 ra mắt

Tiến vào bên trong, các phiên bản cao cấp nhận được ứng dụng Alcantara trên bảng điều khiển, ốp cửa, tựa tay, hộc đựng đồ trung tâm và túi khí đầu gối. Ngoài ra còn có những thay đổi tinh tế hơn như vật liệu có hoa văn mới cho bảng điều khiển trung tâm, xung quanh cần số được thiết kế lại, ghế ngồi bọc da và hệ thống chiếu sáng xung quanh trông cao cấp hơn.

Bố cục chung của bảng điều khiển không quá khác biệt so với model trước khi nâng cấp nhưng có hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect mới mạnh mẽ hơn, cung cấp các dịch vụ Google tích hợp như Google Maps, Google Assistant, Google Play với màn hình cảm ứng rộng hơn.

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắtNissan Qashqai facelift 2024 ra mắt

Các nâng cấp công nghệ khác cho Qashqai 2024 như màn hình quan sát xung quanh gồm 4 camera, có chức năng 3D giúp lái xe phát hiện các mối nguy hiểm dễ dàng hơn. Hệ thống này bao gồm các tính năng như phát hiện đối tượng chuyển động, phát ra âm thanh cảnh báo khi nhận thấy một vật thể chuyển động ở gần xe.

Quảng cáo

Để hỗ trợ thêm cho người lái, Nissan Qashqai facelift 2024 còn có một “chế độ xem mui xe vô hình” cho phép nhìn thấy vị trí của bánh trước như thể đang nhìn chúng từ phía trên.

Các tính năng nổi bật khác gồm có nhớ vị trí điểm đỗ xe cho phép người lái lưu các vị trí đỗ xe thường xuyên ghé thăm. Với tính năng này, chiếc xe sẽ ghi nhớ vị trí chính xác cho phép đỗ xe hoàn hảo mỗi lần – đặc biệt hữu ích khi không gian chật hẹp.

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắtNissan Qashqai facelift 2024 ra mắt

Trong khi đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ thay đổi giao diện mặt đồng hồ tùy theo chế độ lái đã chọn. Màu đỏ ở chế độ Sport, xanh lá cây ở chế độ Eco hoặc xám ở chế độ tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn ít bị phân tâm hơn thì cũng có chế độ “tối thiểu”, với các mẫu được trang bị hệ thống e-Power có màn hình hiển thị dòng năng lượng bổ sung.

Như đề cập phía trên, Qashqai sẽ được cung cấp hệ thống e-Power độc quyền của Nissan, trong đó bánh trước được dẫn động bởi một động cơ điện có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. Động cơ lấy năng lượng từ pin 1,8 kWh.

Quảng cáo
Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắtNissan Qashqai facelift 2024 ra mắt

Bên cạnh hệ thống e-Power, chiếc SUV còn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 1.3L được tăng cường bởi hệ thống mild hybrid 12 volt. Động cơ này có công suất 138 mã lực và 240 Nm mô men xoắn hoặc 156 mã lực và 270 Nm mô men xoắn, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT – hệ dẫn động bốn bánh là tùy chọn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hệ thống hỗ trợ người lái đã được cải tiến, bao gồm chức năng phanh khẩn cấp tự động được hiệu chỉnh lại để phát hiện rủi ro và phản ứng nhanh hơn trong trường hợp có thể xảy ra va chạm.

Nissan Qashqai facelift 2024 ra mắt
Cốp xe Nissan Qashqai facelift 2024

Hệ thống giữ làn đường khẩn cấp cũng tự động kích hoạt khi khởi động, trong khi hệ thống hỗ trợ tốc độ thông minh làm nhiều việc hơn để thu hút sự chú ý của người lái xe nếu họ vượt quá giới hạn tốc độ đã xác định. Người lái cũng có thể đặt cấu hình tùy chỉnh cho mức độ can thiệp.

Tin khác