VinFast giao 45 xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast giao 45 xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ

Tuần trước, công ty đã giảm 50% giá thuê chiếc crossover điện VF 8 cho những khách hàng đầu tiên tại California.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast đã giao 45 chiếc xe đầu tiên cho khách hàng ở California vào thứ Tư vừa qua (1/3). Đây là đợt bán hàng đầu tiên bên ngoài thị trường nội địa.

Được biết, VinFast đã vận chuyển 999 xe đến California vào tháng 11/2022 nhưng phải đối mặt với hơn 2 tháng trì hoãn trước khi giao hàng.

Tuần trước, công ty đã giảm từ 35-50% giá thuê cho chiếc crossover điện VF8. VinFast đã phải đối mặt với sự tức giận và thất vọng từ những người đặt trước khi cho biết những chiếc xe VF 8 trong lô hàng đầu tiên sẽ có dung lượng pin thấp hơn so với những gì công ty đã quảng cáo trước đó.

VinFast giao 45 xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ
VinFast giao 45 xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.

VinFast cũng bỏ tùy chọn cho người mua thuê pin ô tô. Trước đó, đây là một kế hoạch marketing của VinFast được quảng cáo là giúp khách hàng sở hữu xe với chi phí thấp hơn.

Hôm 1/3, VinFast cho biết VF 8 City Edition Eco có mức phạm vi hoạt động tiêu chuẩn theo ước tính của EPA là 333 km.

VinFast cho biết những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng cho thuê thông qua US Bancorp. Hiện tại, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) vẫn chưa đưa ra xếp hạng an toàn cho VF 8.

Ngoài ra, VinFast cũng hy vọng hợp đồng thuê sẽ đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp lên tới 7.500 USD theo chương trình khuyến khích của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Quảng cáo

VinFast đang tìm cách cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác vào thời điểm mà các nhà sản xuất ô tô lớn, dẫn đầu là Tesla, đang giảm giá và giới thiệu một loạt xe điện mới ra thị trường.

VinFast giao 45 xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ
Cửa hàng VinFast tại Mỹ.

Tại cửa hàng của VinFast ở Marina Del Rey (California), James và Christine Wang đã sở hữu 1 chiếc VF 8 mà họ đã đặt trước.

James Wang, 36 tuổi, cho biết: "Chúng tôi là những người đầu tiên được nhận xe, chúng tôi thích thử nghiệm mọi thứ".

Trong khi đó, Andrew và Nikki Le, những người đặt mua 11 chiếc ô tô VinFast, cũng đã nhận chiếc xe đầu tiên tại cửa hàng. Họ đã đi tham quan nhà máy VinFast ở Hải Phòng (Việt Nam) vào tháng 5/2022 như một phần trong chương trình quảng bá của công ty.

VinFast cho biết các công ty bảo hiểm gồm State Farm, Allstate và Progressive sẽ hỗ trợ chính sách hậu mãi cho mẫu xe mới.

Vào năm ngoái, VinFast cho biết Dịch vụ đăng ký xe Autonomy đã có thỏa thuận mua 2.500 xe từ VinFast, tuy nhiên không rõ thời gian giao hàng.

Với việc giao xe ban đầu bị đình trệ, VinFast đã cắt giảm hàng chục việc làm tại Mỹ và Canada.

Công ty đang chờ nhận đủ giấy tờ để bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở North Carolina.

Tin khác