Tesla: Khả năng cháy nổ của xe điện thấp hơn 11 lần so với xe xăng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla: Khả năng cháy nổ của xe điện thấp hơn 11 lần so với xe xăng

Nguyên nhân của phát ngôn này có lẽ là do gần đây có một số trường hợp xe Tesla bị bốc cháy.

Có lẽ không ngày nào trôi qua mà Tesla không xuất hiện trên các mặt báo, nếu không phải là những tin tức liên quan đến vị CEO "lắm tài nhiều tật" Elon Musk thì là liên quan đến những chiếc xe Tesla. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thông tin về những chiếc xe Tesla bốc cháy xuất hiện khá nhiều.

Thương hiệu xe điện có trụ sở tại California sản xuất những chiếc xe nổi tiếng như Tesla Model 3 và Model X. Mặc dù chiếm phần lớn thị phần xe điện của thị trường Bắc Mỹ nhưng Tesla cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề như một số vụ cháy xảy ra gần đây. Sau khi các nhân viên cứu hỏa đưa ra khuyến cáo về tác động tới môi trường từ các vụ cháy xe, Tesla ngây lập tức đưa ra thống kê của riêng mình.

Theo nghiên cứu của Tesla, khả năng cháy nổ của xe điện ít hơn 11 lần so với dòng xe chạy xăng/dầu. Tesla báo cáo: "Từ năm 2012 đến năm 2020, cứ khoảng 330 triệu km đi được mới có 1 vụ cháy xe Tesla. Trong khi đó, cũng tại Mỹ, cứ khoảng 31 triệu km đi được thì có 1 trường hợp cháy nổ đối với xe sử dụng động cơ đốt trong."

Quảng cáo

Báo cáo trích dẫn dữ liệu do Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia (NFPA) và Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ thu thập nhưng không đề cập đến các yếu tố quan trọng như tuổi xe và quãng đường đã đi được.

Tesla bị điều tra về một số vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia (NFPA) cũng đang phải đối mặt với tình trạng hơn 80% nhân viên cứu hỏa của quốc gia chưa được đào tạo chữa cháy đối với xe điện. Ngoài ra, việc dập tắt một đám cháy từ xe điện cũng tốn nhiều nước hơn so với xe chạy xăng.

Tesla nhận thức được vấn đề của gói pin và đang nghiên cứu để giảm bớt nguy cơ. Trong một tuyên bố gần đây, Tesla cho biết: "Một số trường hợp hiếm hoi xe Tesla gặp hỏa hoạn, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho những người ứng cứu đầu tiên để họ có thể xử lý an toàn trong tình huống khẩn cấp và giảm nguy cơ xuống thấp nhất có thế."

Tin khác