Kia EV3 và EV4 mới sẽ có giá phải chăng, nhắm đến người mua xe điện phổ thông

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia EV3 và EV4 mới sẽ có giá phải chăng, nhắm đến người mua xe điện phổ thông

Hai mẫu xe này có thể có giá dưới 40.000 USD, sẽ ra mắt vào năm 2025 đối với EV3 và 2026 đối với EV4.

Sau khi ra mắt mẫu xe chủ lực Kia EV9 7 chỗ, nhà sản xuất ô tô Hàn đang chuyển sự chú ý sang những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn với các mẫu EV3 và EV4 sắp ra mắt.

Hai mẫu xe của Kia đã xuất hiện trước công chúng dưới dạng concept xem trước vào cuối năm ngoái. Mặc dù chưa hé lộ mức giá của 2 mẫu xe này nhưng chủ tịch của AutoPacific Ed Kim cho rằng Kia sẽ định giá chúng ở mức khoảng 35.000 USD.

Điều này sẽ mở ra cho Kia một phân khúc mới trên thị trường xe điện và có thể giúp hãng có lợi thế hơn nhiều đối thủ. EV3 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025 trong khi EV4 có thể sẽ ra mắt vào năm 2026.

Kia EV3 và EV4 mới sẽ có giá phải chăng
Xe Kia EV3 concept

Ed Kim cho rằng nhu cầu về xe điện giảm gần đây chỉ đơn giản là do thị trường đã quá bão hòa “với xe điện có mức giá xa xỉ”, khiến tầng lớp trung lưu không thể mua được chúng.

Quảng cáo

Ed Kim chia sẻ với tờ Auto News: “Để Kia tiếp tục phát triển với tư cách là một thương hiệu bình dân, họ cần phải giải quyết phân khúc phổ thông đó của thị trường. May mắn thay, Kia sắp có EV3 và EV4.”

EV3 được coi là phiên bản thu nhỏ của EV9, trong khi EV4 là mẫu sedan gầm thấp. Nếu EV3 có giá khoảng 35.000 USD, nó sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Chevrolet Equinox EV và có giá rẻ hơn Tesla Model 3.

Kia EV3 và EV4 mới sẽ có giá phải chăng
Xe Kia EV4 concept

Điều quan trọng đối với Kia là phải đảm bảo rằng cả hai mẫu xe mới đều đủ điều kiện nhận toàn bộ khoản tín dụng thuế xe điện liên bang trị giá 7.500 USD.

Công ty đang nâng cấp nhà máy ở Georgia để sản xuất EV9 theo tiêu chuẩn Mỹ nhằm đáp ứng đủ điều kiện để đạt được ưu đãi tín dụng thuế.

Kia vẫn chưa cho biết họ sẽ sản xuất EV3 và EV4 ở đâu, nhưng một số nhà phân tích cho rằng sản xuất chúng tại nhà máy Nuevo Leon ở Mexico là một ý tưởng hay.

Tin khác