Isuzu D-Max phiên bản thuần điện và Hybrid có gì đặc biệt?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Isuzu D-Max phiên bản thuần điện và Hybrid có gì đặc biệt?

Tại triển lãm Bangkok Internation Motorshow 2024, Isuzu lần đầu tiên ra mắt mẫu xe bán tải D-Max với 2 phiên bản thuần điện và Hybrid.

Sự xuất hiện của Isuzu D-Max với hai phiên bản thuần điện và Hybrid dự kiến sẽ tạo làn gió mới tại thị trường xe bán tải lớn nhất Đông Nam Á. 

xe bán tải điện Isuzu D-Max
Xe bán tải điện Isuzu D-Max được kỳ vọng sẽ tạo làn gió mới dành cho thị trường xe bán tải tại Thái Lan

Theo các chuyên gia, sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan, Isuzu sẽ sớm giới thiệu Isuzu D-Max bản concept tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam, Lào. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. 

Isuzu D-Max EV sử dụng chung khung gầm rời với các bản động cơ đốt trong ra mắt trong thời gian qua. Sự khác biệt, nằm ở khối động cơ điện trang bị trên xe. Xe vận hành bằng năng lượng do cụm pin lithium-ion 66,9kWh cung cấp.

Động cơ điện Isuzu D-Max
D-Max EV sử dụng chung khung gầm rời với các bản động cơ đốt trong mới ra mắt gần đây, nhưng thay động cơ turbo-diesel bằng hai mô-tơ điện tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với cầu điện tử e-Axle ở cả trước và sau
Quảng cáo

Mô-tơ điện phía trước cho công suất 53 mã lực và mô-men xoắn 108Nm, còn mô-tơ điện phía sau đóng góp công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 217Nm. Kết hợp lại, Isuzu D-Max EV có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 325Nm, tức là mạnh hơn cả bản sử dụng động cơ diesel 1.9L tiêu chuẩn.

Mặc dù, đã công bố về thông tin khối động cơ, tuy nhiên Isuzu vẫn bỏ ngỏ quãng đường mà mẫu xe này có thể hoạt động. Hãng chỉ công bố xe có sức tải 1.000kg và sức kéo 3.500kg giống như các bản dùng động cơ diesel hiện tại. Xe có tốc độ tối đa được giới hạn ở hơn 130km/h. 

Thiết kế Isuzu D-Max điện
Mặt ca-lăng của Isuzu D-Max nổi bật với thiết kế mang hơi hướng tương lai và giúp tăng tính khí động học trong quá trình di chuyển

Về thiết kế, Isuzu D-Max EV sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương lai với phần mũi xe được thiết kế lại giúp tăng tính khí động học trong quá trình di chuyển. Để dễ nhận diện xe Hybrid và xe điện, Isuzu thêm các phần sơn màu xanh ở phía cản trước của xe. Bên cạnh đó, xe dùng bộ vành 6 cánh thiết kế mới và quanh xe có gắn tem "EV Concept".

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max sẽ phải cạnh tranh cùng các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux,...

Tin khác