Xe bán tải điện "lai" xăng ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe bán tải điện "lai" xăng ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, hãng xe Changan đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe bán tải điện lai xăng thế hệ mới với tên gọi Hunter.

Theo tìm hiểu, đây là mẫu xe bán tải đầu tiên trên thế giới dùng động cơ xăng để sạc pin vận hành mô-tơ điện (EREV). Changan Hunter sẽ được phân phối với 8 phiên bản, giá bán từ 139.900 đến 216.900 nhân dân tệ (19.450-31.150 USD).

Thiết kế của mẫu xe Changan Hunter
Changan Hunter sở hữu thiết kế thể thao, cá tính

Sự xuất hiện của mẫu xe bán tải "lai" Changan Hunter sẽ là bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô nhờ sự kết hợp giữa động cơ điện mạnh mẽ và động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu. 

Hệ thống vận hành của Changan Hunter kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện theo cơ chế hybrid nối tiếp, tương tự như Nissan Kicks. Động cơ xăng đóng vai trò tạo năng lượng cho máy phát điện, cung cấp nguồn điện cho động cơ điện vận hành xe.

Vận hành của Changan Hunter
Changan Hunter là mẫu xe đầu tiên được phát triển hoạt động theo hướng điện lai xăng

Changan Hunter sẽ có 2 phiên bản tuỳ chọn dẫn động bao gồm dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh. Với dẫn động cầu trước có công suất 174 mã lực, còn bản dẫn động 4 bánh có thêm mô-tơ điện công suất 94 mã lực ở trục trước. 

Tất cả sử dụng cụm pin lithium iron phosphate 31,18kWh, đủ để xe chạy được 180km thuần điện, và 1.031km với thêm sự hỗ trợ của động cơ xăng.

Thùng xe được gia cố chắc chắn
Thùng xe thiết kế chắc chắn tạo cảm giác an tâm khi chở hàng hoá

Thùng xe được gia cố với khả năng chống xước và chống ăn mòn vượt trội. Điểm cộng cho chiếc xe là hệ thống ổ điện tiêu chuẩn với công suất lên tới 3,3kW, tiện lợi cho việc sử dụng các thiết bị thông dụng. Tuy nhiên, sức tải của xe tương đối thấp, chỉ ở mức 495kg.

Quảng cáo
Khoang nội thất đậm chất công nghệ
Khoang nội thất của Changan Hunter thiết kế đậm chất công nghệ, với hai màn hình cỡ lớn

Khoang nội thất của Changan Hunter mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện nghi với cụm màn hình kép ấn tượng. Bảng điều khiển kích thước 7.5 inch kết hợp cùng với màn hình giải trí kích thước 12 inch tạo nên điểm nhấn thu hút trong thiết kế nội thất. Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như:

- Hệ thống kiểm soát hành trình

- Hệ thống dẫn đường với bản đồ AutoNavi

- Đèn pha chủ động điều chỉnh theo góc lái

- Gạt mưa tự động Nâng cấp phần mềm trực tuyến (OTA)

- Vô lăng bọc da tích hợp màn hình LCD

- Sạc điện thoại không dây 40W

- Ghế bọc da có sưởi Hệ thống loa 4-6 loa

- Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Tin khác