Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn
Loading: Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

Honda CR-V “bén duyên” với gia đình tôi khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm 2 ngày cực kỳ thú vị cùng chiếc xe.

Tôi là Nguyễn Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật của một Công ty phần mềm tại Hà Nội. Khi mua một chiếc xe, chắc hẳn ai cũng có những điều kiện, mục đích, nhu cầu của riêng mình. Tôi cũng vậy, và tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện lý do vì sao cả tôi và gia đình của mình lại “trót yêu” Honda CR-V mới.

Lý do quyết định mua Honda CR-V
Honda CR-V 2020 là lựa chọn của tôi

Kỳ thực là một chiếc xe ô tô vẫn là tài sản lớn đối với gia đình tôi. Vì thế, khi quyết định mua xe, cả nhà đắn đo lắm. Làm sao chiếc xe phải rộng rãi, chở được nhiều người. Động cơ phải khoẻ, trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi để mọi thành viên trong gia đình được đi cùng nhau, vi vu đây đó.

Đang lăn tăn mãi chưa tìm được chiếc xe ưng ý thì vào một ngày đẹp trời, sếp trực tiếp của tôi gọi lên tặng cho 1 voucher nghỉ dưỡng dành cho gia đình ở Ninh Bình. Rồi giao chìa khoá chiếc Honda CR-V mới sếp vừa mua, gợi ý: “Lấy xe anh mà đi, cung ngắn và đẹp thế, đi ô tô nó mới thú”.

Quyết định lựa chọn Honda CR-V 2020
Gia đình tôi "bén duyên" Honda CR-V trong một chuyến đi thật tình cờ

Quả thật tôi hơi khó từ chối một lời mời mọc hấp dẫn như thế, gật đầu cảm ơn sếp cái rụp và nhanh chóng quyết định đưa cả nhà du ngoạn “thánh địa” Tràng An – Ninh Bình bằng Honda CR-V 2020 vào 2 ngày cuối tuần đáng nhớ ấy.

Sau chuyến đi, trở về Hà Nội, tôi đã đến thẳng một Đại lý Honda Ô tô ký hợp đồng đặt cọc mua xe mà không đắn đo gì. Tôi ấn tượng với Honda CR-V bởi 3 điểm: Không gian rộng rãi; Động cơ mạnh mẽ mà đi đường dài lại rất êm ái; Công nghệ an toàn Honda Sensing không thể chê vào đâu được. Điều quan trọng là những điểm ấn tượng ấy – những điểm mà tôi sẽ kể và cảm nhận ngay sau đây, cực kỳ phù hợp với nhu cầu thực tế của tôi và gia đình.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi ngoài sức tưởng tượng

Buổi sáng hôm xuất phát lên đường. Khi mới chỉ chờ vợ con, mở cốp sắp đồ lên khoang hành lý thôi tôi đã bị khoảng không gian bên trong Honda CR-V làm cho ấn tượng rồi.

Nội thất Honda CR-V 2020
Tôi ấn tượng với không gian của Honda CR-V ngay từ phút ban đầu
Quảng cáo

Cốp xe đóng/mở bằng điện, dĩ nhiên rồi, xe tầm tiền này thì trang bị đó, dù nhỏ, nhưng không thể thiếu. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên chính là CR-V và có chức năng “đá cốp”. Khi trên tay tôi đang xách rất nhiều đồ, túi đút chìa khoá, chỉ cần đá chân thôi là cốp tự động mở lên. Rất tiện vì không phải bỏ đồ xuống đất. Đó là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đủ khiến tôi cảm thấy rất hài lòng ngay từ những phút giây đầu tiên.

Cốp xe Honda CR-V
Cốp xe Honda CR-V

Chính thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng khiến cả nhà vô tư để hành lý ở phía sau mà không phải lăn tăn gì. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp tôi có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết.

Cốp xe Honda CR-V Cốp xe Honda CR-V Cốp xe Honda CR-V

Sự linh hoạt trong thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho tôi trong các chuyến dã ngoại như thế này. Tôi có thể mang theo “hàng tá” đồ cồng kềnh kiểu như bếp nướng, lều trại, ghế gấp, xe đạp của lũ trẻ…

Ở phía trên, theo cái nhìn trực quan của tôi, 2 hàng ghế đầu của xe có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn. Cơ bản là hàng ghế thứ 2 có thể ngả thêm 10 độ nên có cảm giác xe rộng hơn các xe khác.

Nội thất Honda CR-V
Khoang ca-bin thực sự rộng rãi và tiện nghi

Một chi tiết khiến vợ tôi và 2 nhóc thích mê là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Theo tôi, đây là một trong những yếu tố “ăn điểm” của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. Trong chuyến đi của cả nhà, mở hết cửa sổ trời hít hà không khí trong lành khi xe chạy qua những hồ nước trong veo thì thật là thích. Hoặc nếu không mở hết cửa sổ trời, mà chỉ cần kéo rèm, hai “bạn nhỏ” ngồi sau cũng đã tỏ vẻ sảng khoái rồi.

Nội thất Honda CR-V Nội thất Honda CR-V

 

Quảng cáo

Động cơ cho cảm giác lái phấn khích

Nói thật là tôi không rành lắm về thông số kỹ thuật hay động cơ. Nhưng cũng đã đi khá nhiều xe, nên thực sự tôi thấy quá ấn tượng với khả năng vận hành của CR-V 2020.

Động cơ Honda CR-V
Tôi rất ấn tượng với khả năng vận hành của Honda CR-V 2020

Đầu tiên, tôi có thể cảm nhận động cơ 1.5L VTEC Turbo rõ là mạnh mẽ và khá bốc. Lấy ví dụ ngay trong chuyến du xuân này, xe chở gần như full tải, trên đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, CR-V 2020 bứt tốc cực tốt khi cần vượt những chiếc công-ten-nơ dài ngoằng.

Điều hay là dù cần đưa chiếc xe bứt đi nhưng hộp số CVT lại mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, vừa đủ để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc mà không khiến người ngồi trên xe cảm thấy bị giật cục hay nhao người.

Vận hành Honda CR-V
Xe sử dụng hộp số CVT mang lại cảm giác tăng tốc mượt mà nhưng đầy phấn khích

Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Trong khi đó, nhờ hệ thống treo tốt nên mỗi thành viên ngồi ở các vị trí khác nhau trên xe đều cảm nhận rõ sự êm ái. Chả thế mà hai nhóc ngồi sau vừa rôm rả ngắm cảnh xong quay xuống đã ngủ khì lúc nào không biết.

Công nghệ Honda Sensing “đầy tiện ích”

Nếu khả năng vận hành của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10. Đây mới là lý do chính khiến tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác.

Công nghệ Honda Sensing
Tôi cực kỳ ấn tượng với công nghệ Honda Sensing trên xe
Quảng cáo

Cầm lái CR-V trang bị công nghệ Sensing quả là “kỳ diệu”. Tôi phải dùng từ “kỳ diệu” bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý – Ninh Bình, khi cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi “nhẹ đầu” hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn Honda SENSING.

Honda Sensing Honda Sensing Honda Sensing

Rồi còn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống hỗ trợ giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Tính năng này khá hay và hữu dụng, đặc biệt khi đi trên đường cao tốc có vạch kẻ rõ ràng, vì tôi dám chắc không phải lúc nào các bác tài cũng tập trung được 100% khi lái xe trên 1 quãng đường dài và trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong các trường hợp mà xe mình bị lệch làn mà xe phía sau lại đang vượt. Vợ tôi ngồi bên cạnh khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái từ ánh mắt của bà xã khi ngồi trên xe.

Cảnh báo va chạm trên Honda CR-V
Hệ thống cảnh báo va chạm trên Honda CR-V

Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện “cảnh báo” va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý, và quả thực là đã không kịp phản ứng, may mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là “một ký ức đẹp” như thế.

Du xuân cùng Honda CR-V
Nếu không có Honda Sensing, gia đình tôi đã không có một chuyến đi đầy kỷ niệm như thế

Đánh giá Honda CR-V 2020

Hai ngày cầm lái Honda CR-V mới, tôi mới nghiệm ra rằng, đúng là “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Nếu sếp tôi không có nhã hứng cho mượn xe thì tôi đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này để đi đến quyết định mua xe chóng vánh đến vậy. Nếu không có dịp cầm lái trực tiếp, làm sao tôi biết được xe rộng rãi, linh hoạt thế nào, khả năng vận hành ấn tượng ra sao, làm sao cảm nhận được sự ưu việt và thông minh của công nghệ Honda Sensing “tường tận” như thế.

Đánh giá Honda CR-V 2020
Honda CR-V 2020 "bén duyên" cùng gia đình tôi qua chuyến đi đầy thú vị

Honda CR-V “bén duyên” với gia đình tôi khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm 2 ngày cực kỳ thú vị cùng chiếc xe như vậy đấy.

Tin khác

  • Peugeot 308 2026: Diện mạo mới, đa dạng tùy chọn động cơ 4:49

    Peugeot 308 2026: Diện mạo mới, đa dạng tùy chọn động cơ

    Peugeot vừa chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) Peugeot 308 2026 với diện mạo mới mẻ, nội thất hiện đại và loạt tùy chọn động cơ đa dạng từ xăng, dầu, hybrid cho đến thuần điện.

  • Volkswagen T-Roc 2026: Mạnh mẽ và thể thao hơn 3:38

    Volkswagen T-Roc 2026: Mạnh mẽ và thể thao hơn

    Kiểu dáng táo bạo, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến mới và cabin sang trọng hơn giúp T-Roc có được tất cả những gì cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona.

  • Volvo XC70 2026 ra mắt: Thực dụng và mạnh mẽ 4:46

    Volvo XC70 2026 ra mắt: Thực dụng và mạnh mẽ

    Volvo đã chính thức ra mắt XC70 2026 hoàn toàn mới, tái sinh dòng xe crossover wagon biểu tượng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tính thực dụng và sự mạnh mẽ lấy cảm hứng từ SUV. XC70 mới hiện được xếp hạng cao hơn V60 Cross Country trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Volvo, hướng đến những khách hàng đang tìm kiếm sự linh hoạt của một chiếc wagon với khả năng off-road vượt trội.

  • Lamborghini Fenomeno 2026 phiên bản giới hạn chỉ 29 chiếc 3:02

    Lamborghini Fenomeno 2026 phiên bản giới hạn chỉ 29 chiếc

    Automobili Lamborghini trình làng Fenomeno, phiên bản giới hạn chỉ 29 chiếc, tôn vinh di sản của thương hiệu về những mẫu xe độc quyền; mức hiệu suất và cải tiến kỹ thuật mới; cùng thiết kế mang tính biểu tượng và thiết yếu từ Lamborghini Centro Stile, nơi đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi bộ phận thiết kế Sant'Agata Bolognese mới thành lập cách đây 20 năm.

  • Infiniti QX65 Monograph Concept tái hiện QX60 như một chiếc Fastback thời đại mới 2:05

    Infiniti QX65 Monograph Concept tái hiện QX60 như một chiếc Fastback thời đại mới

    Với mẫu xe concept "sportback SUV" QX65 Monograph mới, Infiniti - thương hiệu xe sang của Nissan, đã hồi sinh thiết kế đặc trưng nhất của mình nhằm đảo ngược tình trạng doanh số bán hàng đang giảm sút.

  • Chi tiết BMW M850i Edition M Heritage 2026 2:25

    Chi tiết BMW M850i Edition M Heritage 2026

    Thế hệ G15 của BMW 8-Series đang dần đi đến hồi kết sau khi đã lăn bánh trên đường từ năm 2018. Nhưng trước khi dừng sản xuất, hãng xe đến từ Đức đã cho ra mắt một phiên bản giới hạn, một trong những chiếc xe đặc biệt nhất từ trước đến nay, không kể đến chiếc M8 hoàn chỉnh.

  • Brabus XLP 800 6×6 Adventure 2026: "Quái vật" 800 mã lực 5:40

    Brabus XLP 800 6×6 Adventure 2026: "Quái vật" 800 mã lực

    Brabus đã biến chiếc W465 G63 mới nhất thành xe bán tải 6x6 trục với công suất 800 mã lực, được thiết kế để vượt địa hình nhanh hơn.

  • Soi kỹ để thấy điểm "Mustang" nhất trên Ford Mustang Mach E 17:12

    Soi kỹ để thấy điểm "Mustang" nhất trên Ford Mustang Mach E

    Dù được giữ nguyên tên gọi huyền thoại Mustang, Ford Mustang Mach E lại là một chiếc xe thuần điện, đồng thời mang trong mình rất nhiều sự thay đổi, khác biệt so với những chiếc Mustang khác.

  • Chiêm ngưỡng mẫu xe concept Cadillac Elevated Velocity 2:43

    Chiêm ngưỡng mẫu xe concept Cadillac Elevated Velocity

    Phân khúc crossover hạng sang chạy điện hiệu suất cao tiếp tục phát triển, và Cadillac gần đây đã giới thiệu LYRIQ-V và OPTIQ-V để đáp ứng nhu cầu. Ý tưởng Elevated Velocity là sự tiếp nối công thức thành công của hiệu suất Cadillac V-Series trong tương lai.

  • Ford Territory có tiềm năng lớn tại Việt Nam với phiên bản mới 9:23

    Ford Territory có tiềm năng lớn tại Việt Nam với phiên bản mới

    Vốn đã là cái tên được đánh giá cao và nhiều khách hàng ưa chuộng, Ford Territory phiên bản nâng cấp 2025 càng trở nên hấp dẫn khi được thiết kế lại phần đầu xe, kèm với những tính năng hấp dẫn.