Biển số xe 77 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 77 là của tỉnh nào?

Đây là mảnh đất thơ, đất tuồng, đất võ…Là quê hương của người anh hùng dân tộc áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Định là thành phố cảng Quy Nhơn nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam, cách thành phố Đà Nẵng 233 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A.

Tương tự như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Bình Định được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Bình Định theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 77.

Lãnh thổ của tỉnh trải dài 110 km theo hướng Bắc - Nam, có chiều ngang với độ hẹp trung bình là 55 km (chỗ hẹp nhất 50 km, chỗ rộng nhất 60 km). Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi với đường ranh giới chung 63 km. Phía Nam giáp tỉnh Phú Yên với đường ranh giới chung 50 km. Phía Tây giáp tỉnh Gia Lai có đường ranh giới chung 130 km. Phía Đông giáp Biển Đông với bờ biển dài 134 km, điểm cực Đông là xã Nhơn Châu (Cù Lao Xanh) thuộc thành phố Quy Nhơn. Bình Định được xem là một trong những cửa ngõ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và vùng nam Lào.

biển số xe bình định
Biển số xe Bình Định có ký hiệu mã số đầu là 77
Quảng cáo

Địa hình của tỉnh Bình Định tương đối phức tạp, thấp dần từ tây sang đông. Phía tây của tỉnh là vùng núi rìa phía đông của dãy Trường Sơn Nam, kế tiếp là vùng trung du và tiếp theo là vùng ven biển. Các dạng địa hình phổ biến là các dãy núi cao, đồi thấp xen lẫn thung lũng hẹp độ cao trên dưới 100 mét, hướng vuông góc với dãy Trường Sơn, các đồng bằng lòng chảo, các đồng bằng duyên hải bị chia nhỏ do các nhánh núi đâm ra biển. Ngoài cùng là cồn cát ven biển có độ dốc không đối xứng giữa 2 hướng sườn đông và tây.

Bình Định là mảnh đất có bề dày lịch sử với nền văn hoá Sa Huỳnh, từng là cố đô của vương quốc Chămpa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Đây cũng là nơi xuất phát phong trào nông dân khởi nghĩa vào thế kỷ 18 với tên tuổi của anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Bình Định còn được biết đến với truyền thống thượng võ và có nền văn hoá đa dạng phong phú với các loại hình nghệ thuật như bài chòi, hát bội, nhạc võ Tây Sơn, hò bá trạo của cư dân vùng biển...

Biển số xe Bình Định được quy định là biển số xe 77. Biển số xe 77 do phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Bình Định cung cấp và quản lý. Nền biển số xe màu trắng, chữ và số màu đen là xe thuộc sở hữu cá nhân và xe của các doanh nghiệp. Nền biển số màu xanh dương, chữ và số màu trắng là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp. Cụ thể:

- Thành phố Quy Nhơn: 77-L1

- Thị xã An Nhơn: 77-F1

Quảng cáo

- Huyện An Lão: 77-M1

- Huyện Hoài Ân: 77-K1

- Huyện Hoài Nhơn: 77-C1

- Huyện Phù Cát: 77-E1

Quảng cáo

- Huyện Tuy Phước: 77-G1

- Huyện Tây Sơn: 77-H1

- Huyện Vân Canh: 77-B1

- Huyện Vĩnh Thạnh: 77-N1

Tin khác