Bật mí bí kíp "hái ra tiền" của Tesla: Không chỉ đơn thuần là xe điện!

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bật mí bí kíp "hái ra tiền" của Tesla: Không chỉ đơn thuần là xe điện!

Tesla nổi tiếng với danh xưng "ông vua xe điện", nhưng ít ai biết rằng "bí kíp" kiếm tiền của họ không chỉ nằm ở việc bán xe điện.

Trong thời gian qua, Tesla đầu tư mạnh mẽ vào mạng lưới trạm sạc Supercharger, tạo ra hệ sinh thái khép kín cho người dùng xe điện. Không chỉ phục vụ cho xe Tesla, mạng lưới này còn thu phí từ các chủ xe điện khác, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Trạm sạc xe điện Tesla
Trạm sạc xe điện của Tesla trở thành "mỏ vàng" mới

Mới đây, thương hiệu GM đã kí hợp đồng thuê trạm sạc của Tesla để phục vụ khách hàng của họ. Bản hợp đồng này đã giúp hàng loạt khách hàng của GM có cơ hội tiếp cận với hơn 12.000 bộ sạc nhanh Tesla ở Bắc Mỹ. Theo đại diện GM, thỏa thuận thuê trạm sạc này giúp họ tiết kiệm khoản tiền "khổng lồ" tới 400 triệu USD so với việc tự xây dựng mạng lưới sạc xe.

Quảng cáo

Theo báo cáo tài chính năm 2022, Tesla thu về 2,8 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh trạm sạc, tăng 71% so với năm 2021. Đây là một con số ấn tượng, cho thấy tiềm năng to lớn của mảng kinh doanh này. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường xe điện tại Bắc Mỹ đang phát triển nhanh chóng. Doanh số bán xe điện tại Mỹ dự kiến sẽ đạt 5 triệu chiếc vào năm 2025.

Theo các chuyên gia, thị trường xe ô tô điện tại Bắc Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Điều này sẽ dẫn đến nhu cầu cao hơn đối với các trạm sạc, thúc đẩy doanh thu từ mảng kinh doanh này của Tesla.

Ngoài ra, Tesla cũng đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới trạm sạc của mình sang các khu vực khác trên thế giới. Qua đó, các trạm sạc của Tesla sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và gia tăng doanh thu bền vững từ hoạt động kinh doanh trạm sạc.

Tin khác