VinFast VF 3 "siêu rẻ" ra mắt toàn cầu tại CES

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast VF 3 "siêu rẻ" ra mắt toàn cầu tại CES

VinFast đã trình làng VF 3 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay, với vai trò là mẫu SUV chạy điện giá rẻ của hãng.

Hôm thứ Ba (9/1), nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã công bố kế hoạch đưa chiếc SUV VF 3 chạy điện của mình tới Mỹ.

Dự kiến, VF 3 sẽ có phạm vi hoạt động là 201 km theo đánh giá của EPA. Con số này quá đủ cho việc di chuyển trong thành phố hay những hoạt động hàng ngày; tuy nhiên, đối với những chuyến đi dài VF 3 sẽ khó được ưa chuộng.

VinFast VF 3 'siêu rẻ' ra mắt toàn cầu tại CES
VinFast VF 3 'siêu rẻ' ra mắt toàn cầu tại CES

VinFast VF 3 đã ra mắt hồi tháng 6/2023 tại Việt Nam. Đây là mẫu SUV mini với kích thước nhỏ, 2 cửa và 4 chỗ ngồi, cực kỳ thích hợp khi di chuyển trên các con đường đông đúc trong thành phố.

Về kích thước, mẫu EV mới có chiều dài 3.190 mm, chiều rộng 1.679 mm và chiều cao 1.621 mm. Xe có khoảng sáng gầm tương đối và mâm 16 inch.

Bên trong, cabin có màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, trong khi hàng ghế thứ hai có thể gập lại để cung cấp không gian chở hàng khoảng 550 lít.

VinFast VF 3 'siêu rẻ' ra mắt toàn cầu tại CES
Xe điện VinFast VF 3
Quảng cáo

VinFast vẫn chưa công bố công suất hay chi tiết hệ dẫn động. Tại Việt Nam, xe sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus. Không rõ VinFast có thiết kế lại tính năng và động cơ khác cho VF 3 tại Mỹ hay không.

Tại thị trường quê nhà, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào quý 3/2024. Trong khi đó, tại Mỹ, việc đặt hàng sẽ bắt đầu từ cuối năm nay.

Nếu VinFast VF 3 được sản xuất tại Mỹ, rất có thể nó sẽ nhận được khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD. Như vậy, giá xe sẽ còn khoảng 12.500 USD - một con số cực kỳ lý tưởng.

Tuy nhiên, tương lai của những chiếc xe điện giá rẻ tại Mỹ rất khó nắm bắt. Đầu tiên, giá rẻ chính là điểm mạnh thu hút nhất của chiếc xe, nhưng VinFast vốn không được xây dựng là một thương hiệu xe giá rẻ.

Hơn thế nữa, VinFast vẫn thiếu nhận diện thương hiệu tại Mỹ, lô xe VF 8 đầu tiên cũng đã bị triệu hồi trong tháng 5 vừa qua, cuối cùng là với khung xương lớn, người Mỹ không ưu thích những chiếc xe kích cỡ nhỏ.

Dẫu vậy, Duke Hale, cố vấn của VinFast, nói rằng giá cả và sức hấp dẫn của chiếc xe là lợi thế để chính phục nhóm khách hàng trẻ tuổi tại Mỹ.

Tin khác