"Giấc mơ Mỹ" của VinFast: Hãy cứ đi khi ta còn trẻ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Giấc mơ Mỹ" của VinFast: Hãy cứ đi khi ta còn trẻ

VinFast chính là "new fast" - là tốc độ đáng kinh ngạc, hiếm có đối với ngành ô tô.

Khi chiếc xe S-class W223 bước ra khỏi tấm màn nhung, người ta đã không còn nhận ra một Mercedes cổ điển và lịch lãm đã làm nên cá tính của thương hiệu Đức.

Thậm chí nhiều fan gạo cội còn cho rằng, mẫu xe mới là hiện thân của một gã "già trẩu" đang vất vả làm mới mình trước thời cuộc.

Nhưng ngắn gọn mà nói, không có mảng nào Mercedes-Benz S-Class 2021 giậm chân tại chỗ so với người tiền nhiệm. Là hiện thân của thiết kế Vision EQS - mẫu concept chứa đựng những kỳ vọng về nhu cầu tương lai của Mercedes-Benz: nhu cầu về tính di động và nhu cầu của sự sang trọng; S-class giờ đây không còn đậm chất của một ông chủ điềm đạm mà ở đó các khách hàng cảm nhận được sự thành đạt dường như đến sớm hơn và sắc màu của thành công cũng trẻ trung hơn rất nhiều.

VinFast trình làng xe điện tại Mỹ
Chúng ta thấy một VinFast chuẩn bị tròn 5 tuổi hoàn toàn khác tại Mỹ
Quảng cáo

Với VinFast, hẳn chúng ta còn nhớ hình ảnh quý ông chỉn chu và lịch lãm của David Beckham tại Paris Motorshow 2018 khi dẫn bước cho lời chào đầu tiên của VinFast tới thế giới. Nhưng hôm nay khi công nghệ bước sang một trang mới, chúng ta thấy một VinFast chuẩn bị tròn 5 tuổi hoàn toàn khác: trẻ trung, đầy hứng khởi và không còn những bước đi thăm dò như tại nước Pháp 3 năm về trước.

Sản phẩm mang tới Mỹ đã "lớn" hơn rất nhiều và tự khẳng định mình không còn "an toàn" trên vai thành công đến từ một thương hiệu khác. Còn những gì “rất truyền thống”, “rất Việt Nam” đã không còn hữu hình trong buổi ra mắt mà chuyển đổi thành niềm tự hào chung trong lần thứ hai bước ra thế giới của thương hiệu Việt.

EV là hướng sản phẩm hoàn toàn mới, đánh dấu sự trẻ hoá của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Và nhìn một cách tích cực, sau hơn trăm năm, Việt Nam đã có sự sánh ngang với các cường quốc trên thế giới.

CEO VinFast
CEO VinFast toàn cầu phát biểu tại Lễ ra mắt xe VF e35 và VF e36

Mặc dù tới cuối năm 2022 VinFast tại Mỹ mới chính thức giao xe nhưng tôi vẫn chúc mừng họ bằng chính thông điệp mà CEO VinFast toàn cầu đã phát biểu tại Lễ ra mắt xe VinFast VF e35VF e36: “Chúng tôi quyết tâm để làm những điều người khác nói là không thể, để đạt được những mục tiêu mà một số người nói rằng không thể. Và trên hết, VinFast chính là tốc độ đáng kinh ngạc - hiếm có đối với ngành ô tô”.

Tin khác