-
Volvo XC60 đứng đầu bài kiểm tra khả năng bảo vệ hàng ghế sau của IIHS
Volvo vẫn không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu sản xuất ra những chiếc xe an toàn nhất thế giới. Các bài kiểm tra của IIHS mới đây đã chứng minh điều đó.
-
Gỉ sét - Kẻ phá hoại thầm lặng của an toàn xe hơi
Không cần phải tham gia những cuộc thi lướt sóng hay lội bùn, các bộ phận thân vỏ và khung gầm ô tô vẫn có thể bị gỉ sét dẫn tới những nguy cơ mất an toàn vận hành.
-
Toyota Yaris Cross – “Cái khó ló cái nan”
Chỉ là mẫu xe được thiết kế cho các thị trường mới nổi, Toyota Yaris Cross “chạm trên đụng dưới” về định vị so với các đối thủ trong bối cảnh, quyết định mua hàng đang bị chi phối mạnh mẽ bởi giá bán.
-
Xe Hàn và thiết kế “hút túi tiền” người dùng
Không chỉ có vòng đời ngắn ngủi, thiết kế của các mẫu xe thuộc liên minh Hyundai - Kia trong vòng 5 năm trở lại gây nhiều tranh cãi ở những thay đổi mang tính táo bạo nhưng cũng đầy chất “hút tiền”.
-
Tín dụng – “insight” quyết định của khách hàng ô tô?
Dù đã hết nửa đầu năm 2023, nhưng con số từ các báo cáo bán hàng cho thấy, khi nguồn cung tín dụng cắt giảm thì sản lượng xe bán ra cũng ngay lập tức chững lại.
-
Những “Đốc tờ” không blouse, áo trắng
Chiếc xe cũng như con người - có khi mạnh khi yếu. Và khi xe "nằm xưởng", ở đó chỉ có những bác sĩ áo đen, tay đầy dầu mỡ để mang lại những hy vọng "xuống cầu" và cất lên những tiếng nổ giòn tan.
-
Thị trường xe Việt 2023: Còn nhiều cái "khó"!
Thị trường xe 2023 tại Việt Nam được dự đoán khó có đột phá về doanh số nhưng phân mảnh mạnh mẽ theo từng phân khúc sản phẩm. Xe điện vẫn còn nhiều rào cản và xe cỡ nhỏ sẽ trở lại.
-
Xpander facelift – “Bà Prudential” của phân khúc
20 điểm thay đổi đủ làm các khách hàng cảm thấy được tôn trọng và “chốt đơn” bằng mức giá của chính đối thủ - Xpander facelift thực dụng và hiệu quả tới từng cú knock out vào anh em nhà Toyota.
-
Toyota Avanza thế hệ 3: Chuẩn “anh em nương tựa”
Về bản chất, Veloz hay Avanza chỉ là hai cái tên đại diện cho một mẫu xe MPV cỡ nhỏ của Toyota. Một mang phận thiên hạ cùng dùng và một dành cho nhóm sở hữu độc lập.
-
Kia Carnival – "Boundless together"
Những nâng cấp trên Kia Carnival thế hệ thứ ba là ấn tượng - từ công nghệ tới thiết kế và quan trọng hơn cả là vẫn đảm bảo cho chiếc xe giá trị hồn cốt của một mẫu MPV bình dân tốt nhất tại Việt Nam.
-
Suzuki XL7 - bạo vì tiền
Giá của Suzuki XL7 là đủ tốt đến mức người ta sẽ bạo tay mua nó. Đây là lý do duy nhất có thể lý giải vì sao XL7 vượt mặt Toyota Innova nhưng vẫn ở phía sau Mitsubishi Xpander vài lần doanh số.
-
Tiền của mình sao phải “lạc”?
Chúng ta đang tự mình chuyển “chuôi” sang “lưỡi”, từ “thượng đế” thành “nô lệ” cho chiếc xe mình cần mua sắm. Sao phải như vậy khi mà đến lấy vợ, hiếm ai cưới ngay mối tình đầu.
-
Toyota Innova: "Bệnh nhân Covid" đang thở ECMO
Toyota Innova chưa chết, chí ít cũng như cách nó bị dọa rút ống thở ra khỏi thị trường bởi đó là một tượng đài đã 16 năm bền bỉ – ngưỡng thời gian mà nếu ở con người, đó là tuổi trăng tròn.
-
Leaseplan - VinFast: Niềm kiêu hãnh không cản trở cách phục vụ người dùng
Sẽ như thế nào nếu người Việt thấy những chiếc E-Klasse lắp mào gà, gắn biển vàng chạy trên phố?
-
Xe điện Chery - "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ"
Sau khi Hongqi đã “chặn trên” đầy dứt khoát thì tới đây thị trường xe điện Việt Nam có thể sẽ sớm được “chặn dưới” khi Chery Motor khẳng định, họ sẽ trở lại Việt Nam với những tính toán không dễ đoán.